บริการส่งอาหารไร้ขยะ! ใช้ภาชนะใช้ซ้ำได้

 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/environman.th วันที่โพสต์ :  17 ม.ค. 2563
       
บริการส่งอาหารไร้ขยะ! ใช้ภาชนะใช้ซ้ำได้
ในภาพอาจจะมี อาหาร
สั่งอาหารทีขยะท่วม! สตาร์ทอัพนิวยอร์กไอเดียกรีนผุด บริการส่งอาหารไร้ขยะ! ใช้ภาชนะใช้ซ้ำได้ 1,000 ครั้ง มัดจำเงินค่าภาชนะไว้ ใช้เสร็จส่งคืน! หรือคืนเมื่อสั่งครั้งต่อไป หรือเรียกบริษัทมาเก็บคืนได้!

ปัจจุบันบริการ Food Delivery กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเมืองที่ผู้คนมีวิถีชีวิตที่เร่งรีบ ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการมีคนนำอาหารมาส่งให้ถึงที่นั้นช่วยประหยัดเวลาและสะดวกสบายมากเลยทีเดียว

แต่ทุกอย่างมีสองด้านเสมอ ในความสะดวกสบายนั้นได้สร้างขยะใช้ครั้งเดียวทิ้ง (single-use) จำนวนมาก มหานครใหญ่อย่างนิวยอร์คเองก็ประสบปัญหานี้เช่นเดียวกั

แต่จะไม่เป็นเช่นนั้นอีกต่อไปถ้าคุณใช้บริการของ DeliveryZero ที่ส่งอาหารในภาชนะที่ใช้ซ้ำได้ เมื่อทานเสร็จก็แค่ส่งคืนไป ช่วยลดการสร้าง single use ที่ไม่จำเป็นได้เยอะมาก

การใช้บริการง่ายนิดเดียว เพียงเข้าไปที่เว็บไซต์ของ DeliveryZero เลือกร้านอาหารที่ต้องการ อาหารก็จะส่งที่หน้าบ้านคุณพร้อมก้บภาชนะใช้ซ้ำได้ทันท

มีเงื่อนไขนิดหน่อยก็คือ คุณต้องวางมัดจำ 2 จำนวนดอลลาร์สหรัฐ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการใช้ภาชนะนานสูงสุด 6 สัปดาห์ก่อนส่งคืนให้ DeliveryZero (จะคืนให้คนส่งในการสั่งครั้งถัดไปหรือนัดวันส่งคืนเองก็ได้) เมื่อคืนภาชนะแล้วจะได้ร้บมัดจำคืนเต็มจำนวน

นอกจากนี้ ภาชนะที่ใช้ยังเป็นพลาสติก polypropylene ที่ทนทานมาก สามารถนำเข้าไมโครเวฟและใส่ของร้อนได้ ใช้ซ้ำได้มากกว่า 1,000 ครั้ง และยังปลอดสาร BPA อีกด้วย (DeliveryZero จะนำภาชนะที่ชำรุดหรือเสื่อมแล้วไปรีไซเคิล)

เรียกได้ว่าเป็นสตาร์ทอัพที่น่าสนใจและน่าจับตามองมาก หากในนิวยอร์คประสบความสำเร็จแล้วก็อยากให้โมเดลธุรกิจนี้ต่อยอดมาในต่างประเทศหรือมาที่ไทยบ้าง น่าจะช่วยโลกได้ไม่น้อย

ที่มา : 
https://www.weforum.org/agenda/2020/01/how-this-new-company-is-taking-the-waste-out-of-restaurant-delivery?fbclid=IwAR3SroJ5VqCmL7DY3Na70QxEhEXitMs4T-I4CuIJW9YO1DS8pfbbfFvSRV0

https://www.deliverzero.com/about-us
Visitors: 634,604