สตาร์ทอัพเนเธอร์แลนด์ผลิตบอร์ดแท่นวางสินค้า ทำจากมะพร้าว ทนไฟ ราคาถูกแทนไม้

 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/environman.th วันที่โพสต์ :  2 ต.ค. 2562
       

สตาร์ทอัพเนเธอร์แลนด์ผลิตบอร์ดแท่นวางสินค้า
ทำจากมะพร้าว ทนไฟ ราคาถูกแทนไม้


 
 
สตาร์ทอัพเนเธอร์แลนด์ผลิตบอร์ดแท่นวางสินค้า ทำจากมะพร้าว ทนไฟ ราคาถูกแทนไม้ ช่วยปกป้องผืนป่าและต้นไม้นับล้าน ลดขยะ ช่วยชาวสวน


นี่สิ zerowaste เศรษฐกิจหมุนเวียนของจริง! แต่ละ Cocopallet พัฒนาแท่นวางสินค้าจากขยะมะพร้าวทดแทนไม้เพื่อลดการตัดไม้ทำลายป่านับล้านต้น


ในโรงงานของผู้ส่งออกและผู้นําเข้าสินค้ามักจะวางผลิตภัณฑ์ส่วนใหญ่บนแท่นวางที่ทําจากไม้ หรือเรียกว่ากระบะไม้ Pallet เนื่องจากแท่นวางเหล่านี้ช่วยลดความเสียหายให้แก่ตัวสินค้า รวมทั้งสะดวกต่อการเคลื่อนย้าย เก็บรักษา และขนส่ง ซึ่งเป็นการใช้ไม้มหาศาล


ในแต่ละปีมีการผลิตแท่น pallet สินค้าจากไม้นี้กว่า 1.7 พันล้านอันเพียงแค่ในการค้าระหว่างประเทศในเอเชียเท่านั้น ซึ่งเป็นการใช้ไม้และตัดไม้อย่างไม่จำเป็นกว่า 200 ล้านต้นต่อปี ต้นไม้พวกนี้ควรอยู่ในป่าหรือใช้สำหรับเฟอร์นิเจอร์หรือสิ่งอื่นๆที่ใช้ได้นานมากกว่า


ในอีกด้านนึงกากมะพร้าวนานนั้นก็เป็นขยะเผาทิ้งมหาศาลเช่นกัน โดยมีการใช้ประโยชน์จากหลายส่วนของมะพร้าว อาทิเช่น เนื้อมะพร้าว กะทิ น้ํามะพร้าว กะลามะพร้าว ส่วนใหญ่กากมะพร้าวจะเป็นส่วนที่ เกษตรกรถือว่าไม่มีประโยชน์และนิยมนําไปเผาทิ้ง ซึ่งวิธีดังกล่าวไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


บริษัท Coco Pallet สัญชาติเนเธอร์แลนด์ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิต แทนวางสินค้าเล็งเห็นประโยชน์ของกากหรือเปลือกมะพร้าวตรงจุดนี้ จึงสั่งซื้อกาก มะพร้าวมาผลิตแท่นวางสินค้าสําหรับใช้ในโกดังและโรงงานอุตสาหกรรมแทนการใช้ไม่


โดยในการผลิตมีการนําเส้นใยในกากมะพร้าวมาผสมกับสารลิกนิน (Lignin) ซึ่งไม่ส่งผลกระทบต่อธรรมชาติ


นอกจากนี้ยังเป็นการช่วยสร้างรายได้ เพิ่มเติมให้กับชาวสวนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย


Cocopallet ยังมีราคาที่ไม่แพง เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ย่อยสลายได้ 100% ปรับรูปแบบได้ และกันไฟอีกด้วย


ที่มา

https://www.cocopallet.com/

https://educateinspirechange.org/nature/environment/fire-resistant-coconut-husks-can-replace-wood-and-save-millions-of-trees/

http://www.thaiorganictrade.com/en/node/1043
 
   
Visitors: 634,159