บริษัทญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องทำซูชิ 3 มิติ

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  30 มี.ค. 2562
       
บริษัทญี่ปุ่นเปิดตัวเครื่องทำซูชิ 3 มิติ 

วงการอาหารญี่ปุ่นจะเปลี่ยนไปตลอดกาล เมื่อล่าสุดบริษัทเทคโนโลยีด้านอาหารเปิดตัวเครื่องทำซูชิในรูปแบบเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก

บริษัทด้านเทคโนโลยีจากญี่ปุ่นอย่าง Open Meals เปิดตัวเครื่องทำซูชิ ซึ่งมาในรูปแบบของพรินเตอร์ 3 มิติ โดยเป็นการเปิดตัวในงาน South by Southwest หรือ SXSW ที่เมืองออสติน มลรัฐเท็กซัส ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นงานประชุมสัมมนาสุดยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งมีการโชว์ผลงานในด้านสื่อ Interactive กว้างจนไปถึงการอัปเดตเทรนด์แนวโน้มในปีนี้และปีต่อไปทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรม ศิลปะ วงการบันเทิง ภาพยนตร์ และอีกมากมาย ซึ่งเครื่องพิมพ์ซูชิ 3 มิตินี้ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับบรรดาผู้เข้าชมงานเป็นอย่างมาก

ตัวแทนของบริษัท Open Meals เล่าว่าพวกเขาต้องการที่จะเปลี่ยนวิถีการทำอาหารแบบดั้งเดิม สร้างความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการอาหาร จึงได้มีไอเดียในการนำเทคโนโลยีของเครื่องพิมพ์ 3 มิติ เข้ามาใช้สร้างสรรค์ซูชิแบบคำต่อคำที่มีความเหมาะสมกับร่างกายของผู้บริโภคแต่ละคนมากที่สุด หรือที่เรียกกันว่า 'เทเลอร์เมด'

ความพิเศษของซูชิจาก Open Meals จึงไม่ได้อยู่แค่วิธีการผลิตเท่านั้น หากแต่เป็นส่วนประกอบและสารอาหารที่มีความเฉพาะเจาะจงต่อแต่ละตัวบุคคลอย่างชัดเจน โดยการคำนวณจากการเก็บตัวอย่างทางชีวภาพของผู้บริโภค เช่น น้ำลาย ปัสสาวะ และอุจจาระ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ลึกที่สุดในการบอกว่าคนคนหนึ่งต้องการสารอาหารประเภทใด และแพ้อะไรบ้าง

Visitors: 632,948