เมื่อแบงก์ไทยให้ใช้ 'ใบหน้า' เปิดบัญชีได้

 
แหล่งที่มา : https://brandinside.asia/
วันที่โพสต์ :  5 มี.ค. 2562
       
ใช้ใบหน้าเปิดบัญชีธนาคารผ่านมือถือก็ได้
กรุงศรีเตรียมเปิดบริการใหม่ไตรมาส 2 ปีนี้


กรุงศรีเตรียมบริการเปิดบัญชีธนาคารผ่านมือถือ เริ่มไตรมาส 2 ปีนี้

พงษ์อนันต์ ธณัติไตร ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจลูกค้ารายย่อยและเครือข่ายการขาย ธนาคารกรุงศรีอยุธยาบอกว่า ตั้งแต่วันนี้ (5 มี..2562) ทางธนาคารเปิดให้ลูกค้าสามารถเปิดบัญชีธนาคารที่สาขาแบงก์ โดยใช้เทคโนโลยี Facial recognition (เทคโนโลยีการเปรียบเทียบใบหน้าในการระบุตัวตน

การใช้ Facial Recognition จะเปรียบเทียบใบหน้าลูกค้าที่เข้ามาในสาขา เทียบกับบัตรประชาชน เพื่อพิสูจน์ตัวตนลูกค้า ซึ่งจะทำให้ความปลอดภัยสูงขึ้น และป้องกันมิจฉาชีพที่อาจสวมรอยลูกค้ามาเปิดบัญชีธนาคาร

อย่างไรก็ตามขั้นตอนการเปิดบัญชีธนาคารยังเป็นรูปแบบเดิม (การตรวจสถานะบัตรประชาขนกับกรมการปกครอง ฯลฯโดยการใช้ Facial recognition ยังต่อยอดบริการอื่นๆ ของธนาคาร ภายในไตรมาส 2 ปี 2562 นี้จะเปิดให้ลูกค้าสามารถใช้ เทคโนโลยีจดจำใบหน้าในการเปิดบัญชีโมบายแบงก์กิ้งได้

สรุป

Facial recognition หรือเทคโนโลยีจดจำใบหน้าจะเปรียบเทียบจุดบนใบหน้ากว่าร้อยจุดเพื่อพิสูจน์ว่าเป็นตัวลูกค้าจริงที่มาทำธุรกรรมธนาคาร ซึ่งธนาคารแห่งประเทศไทย นอกจากสนับสนุนให้ใช้ลายนิ้วมือเหมือนที่ภาครัฐใช้ ล่าสุดทดสอบเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้านี้กับอีก 9 แบงก์ที่จะให้ใช้ “ใบหน้า” เปิดบัญชีธนาคารได้ ต่อไปแต่ละแบงก์จะเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันอยากเปิดบัญชีธนาคารใหม่ก็ไม่ต้องเดินเข้าสาขาแล้ว

Visitors: 616,372