กลุ่มบริษัทรถยนต์เยอรมนีทุ่ม 2.1 ล้านล้านบาทพัฒนา “รถยนต์ไฟฟ้า-รถขับขี่อัตโนมัติ”

 
แหล่งที่มา : https://mgronline.com/
วันที่โพสต์ :  2 มี.ค. 2562
       
กลุ่มบริษัทรถยนต์เยอรมนีทุ่ม 2.1 ล้านล้านบาทพัฒนา
“รถยนต์ไฟฟ้า-รถขับขี่อัตโนมัติ”

รอยเตอร์ – อุตสาหกรรมยานยนต์ของเยอรมนีจะใช้เงินลงทุนเกือบ 6 หมื่นล้านยูโร (ประมาณ 2.1 ล้านล้านบาท) เพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าและการขับขี่อัตโนมัติในช่วงสามปีข้างหน้า ประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์ วีดีเอ กล่าวก่อนงานจัดแสดงรถยนต์ที่เจนีวา

“เราจะใช้เงินลงทุนกว่า 4 หมื่นล้านยูโรเพื่อพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าในช่วงสามปีข้างหน้า และอีก 1.8 หมื่นล้านดอลลาร์กับการทำให้การขับขี่เป็นแบบดิจิตอล มีการเชื่อมต่อ และอัตโนมัติ” เบิร์ฮาร์ด แมตเตส ประธานวีดีเอ กล่าวในถ้อยแถลงวันนี้ (2)

รถยนต์ไฟฟ้าจากผู้ผลิตในเยอรมนีจะมีจำนวนเพิ่มขึ้นสามเท่าเป็นประมาณ 100 รุ่นในช่วงเวลาดังกล่าว เขากล่าว

งานเจนีวา อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ซึ่งบรรดาผู้ผลิตจะจัดแสดงรถยนต์รถยนต์รุ่นล่าสุดและคอนเซปใหม่ๆ จะมีตั้งแต่วันที่ 7-17 มีนาคม

“กระแสรถยนต์ไฟฟ้ากำลังเข้ามาในยุโรป หากไม่มีมัน เป้าหมายซีโอทูของยุโรปคงไม่มีทางสำเร็จภายในปี 2030” แมตเตส กล่าว และเรียกร้องให้สิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นเงื่อนไขบังคับอย่างเหมาะสมทั่วยุโรป

เช่นเดียวกับประเทศเศรษฐกิจใหญ่ในยุโรปอีกไม่กี่แห่ง เยอรมนีจะมีสัดส่วนรถยนต์ไฟฟ้าสูงกว่าค่าเฉลี่ยของยุโรปมาก ท่ามกลางกฎระเบียบใหม่ เขากล่าว

อุตสาหกรรมการเติมพลังงานสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าต้องมีการขยับขยายและจะต้องมีการยื่นข้อเสนอจูงใจให้กับผู้ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า เขากล่าว 
   
Visitors: 630,234