Lazy Products หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับคนขี้เกียจกำลังบูมในหมู่หนุ่มสาวชาวจีน

 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/ธุรกิจ4.0 วันที่โพสต์ :  25 ก.พ. 2562
       
Lazy Products หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับคนขี้เกียจ
กำลังบูมในหมู่หนุ่มสาวชาวจีน

เถาเป่า ช้อปปิ้งออนไลน์ยอดนิยมของจีนสังกัดอาลีบาบา มีรายงานว่า Lazy Products หรือ ผลิตภัณฑ์สำหรับคนขี้เกียจกำลังบูมในหมู่หนุ่มสาวชาวจี

มีรายงานว่าคนหนุ่มสาวกำลังนิยมซื้อสินค้าที่ช่วยทำให้ชีวิตสะดวกสบายมากขึ้น บางคนบอกว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ทำให้คนรุ่นใหม่ขี้เกียจมากขึ้นทุกวัน

Lazy Economy หรือแนวคิดเกี่ยวกับเศรษฐกิจสำหรับความขี้เกียจกำลังเป็นที่ถกเถียงกันในหมู่ชาวจีนว่า ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆจำนวนมากนำออกมาขายเพื่อตอบสนองอุปนิสัยขี้เกียจของคนหนุ่มสาวรุ่นใหม่ คนกลุ่มนี้มีชีวิตที่ได้รับอิทธิพลจากอินเตอร์เน็ตและสมาร์ตโฟน นับถึงปี 2018 ประเทศจีนมีผู้ใช้สมาร์ตโฟนมากถึง 783 ล้าน 

ตัวอย่างของสินค้าสำหรับจอมขี้เกียจที่ได้รับความนิยมใน เถาเป่า คือ เครื่องทำอาหารอัตโนมัติ แปรงสีฟันตัวยูแบบกัดทีเดียว หมอนหมวกพร้อมหลับได้ทุกที่ทุกเวลา แว่นนอนราบสำหรับคนขี้เกียจจานใส่สแน็คและมือถือ แต่งหน้าแบบขี้เกียจ เข็มขัดช่วยลดน้ำหนักแบบออโตเมติก หม้อทำความร้อนด้วยตัวเอง 

Automatic cooking machine เป็นอุปกรณ์ช่วยทำอาหารที่ชาญฉลาด สามารถทำอาหารจีนแบบผัดให้อร่อยแบบง่ายๆ เพียงแค่ใส่ส่วนผสมทั้งหมดลงไปในหม้อ เครื่องทำอาหารผัดอัตโนมัติจะทำหน้าที่ได้เหมือนเชฟจีน มีโหมดการตั้งค่าความร้อนล่วงหน้าสำหรับสูตรอาหารที่แตกต่างกันได้

One-bite toothbrush แปรงสีฟันแบบกัดทีเดียว เป็นแปรงสีฟันไฟฟ้ารูปตัวยูที่ใช้เทคโนโลยีโซนิคในการทำความสะอาดฟัน ไม่จำเป็นต้องขยับมือขณะแปรง เพราะแปรงครอบฟันทั้งปากได้อย่างสมบูรณ์ แล้วไฟฟ้าจะช่วยแปรงฟันให้เอง

Super pillow-hat หมอนนอนที่เป็นหมวกใส่ติดตัวไปได้ จะไม่รู้สึกเหมือนลุกออกจากเตียง ล้มตัวลงนอนได้ทุกที่ทุกเวล

Lazy horizontal glasses แว่นตาแนวนอนสำหรับคนขี้เกียจ ใส่แว่นนี้แล้วสามารถอ่านหรือดูโทรทัศน์ในขณะที่นอนราบ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่สามารถนั่งเป็นเวลานานหรือผู้ที่ไม่ต้องการลุกขึ้น

Handy snack plate จานใส่สแน็คสารพัดประโยชน์ วางขนมได้ มีช่องใส่ขยะ มีช่องเสียบมือถือ มีกล่องหรือจานแบบนี้แล้วนั่งจ้องหน้าจอมือถือได้โดยไม่มีอะไรมารบกวน ทำอะไรได้หลายอย่างโดยไม่ต้องละสายตาจากจอ

Lazy makeup เมคอัพสำหรับคนขี้เกียจ มีช่องลายฉลุเป็นรูปคิ้วที่สวยงาม กวาดอายแชโดว์ไปครั้งเดียวก็เสร็จ สวยแบบทันใจ ไม่ต้องเสียเวลานานครึ่งชั่วโมงแต่งคิ้วหน้ากระจก ผลงานออกมาดูยอดเยี่ยม สวยแบบด่วน

Automatic fat-loss belt เข็มขัดลดความอ้วนแบบอัตโนมัติ เข็มขัดช่วยลดน้ำหนักและสร้างกล้ามเนื้อด้วยเทคโนโลยี microcurrent ข่าวดีสำหรับผู้ที่ไม่นิยมฟิตเนส แค่ใส่เข็มขัดนี้ก็ฟิตเฟิร์มขึ้นมาได้

Self-heating hotpot หม้อไฟความร้อนด้วยตนเอง ฮอทพอทเป็นหนึ่งในอาหารยอดนิยมในประเทศจีน หม้อไฟที่ให้ความร้อนได้ด้วยตัวเองนี้ช่วยให้เพลิดเพลินกับอาหารร้อนๆได้ทุกที่ทุกเวลา ทำงานได้ง่ายเพียงแค่ใส่ เนื้อสัตว์ ผัก เส้นก๋วยเตี๋ยว และเครื่องเทศ ลงในหม้อ แล้วเติมน้ำให้เพียงพอลงในกล่องด้านบน จากนั้นเติมน้ำในกล่องด้านล่างพร้อมด้วยแพ็คเกจทำความร้อน ปิดกล่องด้านบนและด้านล่างพร้อมฝาครอบให้แน่น รอ 15 นาทีก็จะได้กินอาหารหม้อไฟ


ใครเคยสั่งซื้อสินค้าตัวไหนมาใช้แล้ว ลองมาเล่าสู่กันฟังบ้าง แต่คนที่เคยซื้อมาใช้อาจถูกต่อว่าเป็นจอมขี้เกียจก็ได้!!!

https://alltechasia.com/taobao-report-lazy-products-boom-among-young-chinese-consumers/
 
   
Visitors: 633,435