Pepsi เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ และปิดโรงงานบางแห่ง อ้างปรับโครงสร้างบริษัท

 
แหล่งที่มา : https://brandinside.asia/
วันที่โพสต์ :  25 ก.พ. 2562
       
Pepsi เตรียมปลดพนักงานครั้งใหญ่ และปิดโรงงานบางแห่ง
อ้างปรับโครงสร้างบริษัท

Business Insider อ้างอิงแหล่งข่าวที่ทำงานใน Pepsi โดยเผยว่า ทางบริษัทเตรียมแผนปรับโครงสร้างองค์กรระยะ 4 ปี โดยจะปลดพนักงานครั้งใหญ่ รวมถึงจะปิดโรงงานบางแห่ง ซึ่งทางบริษัทได้เตรียมเงินไว้แล้วเพื่อดำเนินการ

     - ถึงตอนนี้ยังไม่มีตัวเลขแน่ชัดที่ยืนยันได้อย่างเป็นทางการว่า จะมีพนักงานถูกปลดกี่คน และคนที่ถูกปลดอยู่ในตำแหน่งงานส่วนใดบ้าง

     - แต่ถ้าย้อนไปดูคำให้สัมภาษณ์ของ Hugh Johnston ซีเอฟโอของ Pepsi ที่เคยบอกไว้ว่า “แผนของบริษัทคือการปลดพนักงานแล้วแทนที่ด้วยระบบอัตโนมัติ” 

    - 
ส่วน Ramon Laguarta ซีอีโอของ Pepsi ก็เคยบอกว่า “Pepsi กำลังเข้าสู่ระบบอัตโนมัติ และหลังจากนี้แผนธุรกิจของ Pepsi จะสอดคล้องกับความคิดและเทคโนโลยีใหม่ๆ มากขึ้น”

แหล่งข่าวระบุต่อว่า แผนการปลดพนักงานของ Pepsi ในครั้งนี้ มีพนักงานในเท็กซัสและนิวยอร์กที่ได้รับการแจ้งไปแล้วว่าจะมีการปลดพนักงานจริง อย่างไรก็ดี ในรายงานของแหล่งข่าวยังบอกด้วยว่า เอกสารที่ Pepsi ยื่นให้กับตลาดหลักทรัพย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ระบุถึงการปรับโครงสร้างองค์กรและปิดโรงงานจำนวน 15% โดยค่าว่าจะใช้เงินประมาณ 2.5 พันล้านดอลลาร์จนถึงปี 2023 ซึ่งเงินในจำนวนนี้ถึง 70% จะนำมาจ่ายค่าชดเชยให้กับพนักงาน

ที่มา – SlashdotBusiness InsiderCNBC

Visitors: 620,062