อีลอน มัสก์ เผยราคาเดินทางไปดาวอังคาร อาจน้อยกว่า 15 ล้านบาท ถ้าไม่ชอบ ให้กลับฟรี

 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/The MATTER วันที่โพสต์ :  13 ก.พ. 2562
       
อีลอน มัสก์ เผยราคาเดินทางไปดาวอังคาร อาจน้อยกว่า 15 ล้านบาท
ถ้าไม่ชอบ ให้กลับฟรี

ไม่อยากอยู่แล้ว อยากหนีไปจากประเทศไทย หรือแม้กระทั่งอยากหนีไปจากโลกนี้เลย ตอนนี้ก็เตรียมเก็บเงินกันไว้ให้ดี เพราะอีลอน มัสก์ เจ้าพ่อเทคโนโลยี CEO ของ SpaceX ได้ออกมาเปิดเผยคร่าวๆ ถึงราคาของตั๋วเดินทางไปยังดาวอังคารแล้ว 

โดยมักส์เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์ว่า เขามั่นใจว่าการเดินทางไปยังดาวอังคารจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่า 5 แสนดอลลาร์ในวันหนึ่ง (ประมาณ 15 ล้านบาท) และอาจจะต่ำถึง 1 แสนดอลล่าร์ (เพียง 3 ล้านบาท) โดยราคานี้ก็จะขึ้นอยู่กับจำนวนผู้โดยสารด้วย ซึ่งเขาคิดว่าเป็นราคาที่ต่ำพอที่คนส่วนใหญ่ในเศรษฐกิจก้าวหน้าสามารถขายบ้านบนโลกนี้ และย้ายไปอยู่ดาวอังคารได้ หากพวกเขาต้องการ

มัสก์ยังระบุอีกว่า ถ้าเดินทางไปดาวอังคารแล้ว ไม่ชอบ และต้องการเดินทางกลับสู่โลก เขาจะให้ตั๋วกลับฟรีๆ อีกด้วย แต่ถึงอย่างนั้น ราคาตั๋วของมัสก์ดูเหมือนจะมีราคาสูง เมื่อเทียบกับ Virgin Galactic ที่มีตั๋วเที่ยวบินราคา 2 แสนดอลล่าร์สำหรับการเที่ยวบินไร้น้ำหนัก ให้เดินทางไปพักผ่อนในสถานีอวกาศ

ยาน Starship ของ SpaceX ที่มีแผนว่าจะเป็นยานพาหนะที่นำไปสู่ดาวต่างๆ นอกโลก กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนา ซึ่งบริษัทได้สร้างต้นแบบเพื่อทดสอบการบินขึ้น และลง ทั้งยังทดสอบเครื่องยนต์จรวด Raptor ที่จะให้พลังงานด้วย โดยก่อนที่จะมีการเปิดเผยภาพถ่ายของดาวอังคาร SpaceX ได้วางแผนจะส่งยาน Starship ไปยังดวงจันทร์ก่อน พร้อมนักท่องเที่ยวในปี 2023 

ก่อนหน้านี้ มัสก์ยืนยันถึงแผนต้องการการสร้างอาณานิคมบนดาวอังคาร และเขาเองยังให้สัมภาษณ์ในรายการ Axios ของช่อง HBO ที่ออกอากาศเมื่อปลายปีที่ผ่านมาด้วยว่า มีโอกาสมากถึง 70% ที่เขาจะย้ายไปอยู่บนดาวอังคารแบบถาวร แม้ว่าจะมีโอกาสเป็นไปได้สูงว่าเขาอาจจะต้องตายบนดาวอังคารมากกว่าในโลก ทั้งยังทำนายว่าการเดินทางไปดาวอังคารน่าจะเกิดขึ้นได้ในอีกประมาณ 7 ปีข้างหน้าด้วย


อ้างอิงจาก

https://www.cnet.com/news/elon-musk-expects-spacex-ticket-to-mars-will-cost-500000/

https://www.independent.co.uk/life-style/gadgets-and-tech/news/elon-musk-ticket-mars-spacex-journey-price-cost-date-a8775096.html?fbclid=IwAR25wP9fN8rbgQM-Qfq-uKL2aG67n6V8OYdaZooQyDYxdNZfuSefMNEP2mQ

https://www.engadget.com/2018/11/26/elon-musk-70-percent-chance-moving-to-mars/
 
   
Visitors: 635,184