Adidas ตั้งเป้าผลิตรองเท้าจากพลาสติกรีไซเคิลให้ได้ 11 ล้านคู่ในปีนี้

 
แหล่งที่มา : https://brandinside.asia/
วันที่โพสต์ :  23 ม.ค. 2562
       
 Adidas ตั้งเป้าผลิตรองเท้าจากพลาสติกรีไซเคิลให้ได้ 11 ล้านคู่ในปีนี้

Adidas ได้เริ่มโปรเจ็คต์เอาขยะพลาสติกรีไซเคิลมาผลิตเป็นรองเท้าตั้งแต่ปี 2017 ประเดิม 1 ล้านคู่ จากนั้นในปีที่แล้วได้เพิ่มขึ้นเป็น 5 ล้านคู่ ในปีนี้ตั้งเป้าที่จะช่วยโลกให้มากขึ้นด้วยการเพิ่มการผลิตเป็น 11 ล้านคู่ให้ได้

โปรเจ็คต์นี้ได้ทำการร่วมมือกับกลุ่ม Parley for the Oceans ที่คัดเลือกขยะก่อนที่จะลงสู่ทะเล จากนั้นก็เปลี่ยนขยะพลาสติกเป็นเส้นด้ายในการมาทำรองเท้าต่อ

และในปีนี้ได้มีการต่อยอดไปที่ไลน์อัพสินค้ากลุ่มเสื้อผ้า ได้นำเอาพลาสติกรีไซเคิลมาทำเสื้อฟุตบอลของChampions League สโมร Bayern Munich รวมถึงชุดของ Alexander Zverev สำหรับการแข่งขันAustralian Open

ซึ่งเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา Adidas ได้ประกาศว่าจะผลิตเสื้อสำหรับการแข่งขัน National Hockey League 2019 All-Star ด้วยพลาสติกรีไซเคิลเช่นเดียวกัน

กลายเป็นว่าการที่ผู้บริโภคมองหาสินค้าปลอดพลาสติก หรือแปรรูปจากพลาสติกรีไซเคิลเป็นหนึ่งใน 10 เทรนด์ของสินค้าที่ผู้บริโภคต้องการมากที่สุดในปีนี้อีกด้วย

มีงานวิจัยพบว่าผู้บริโภคยินดีที่จะจ่ายมากขึ้น สำหรับสินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม หรือสินค้าที่รีไซเคิลได้ และได้เห็นทิศทางของแบรนด์ใหญ่ที่เริ่มตื่นตัวกับปัญหาเรื่องพลาสติกเช่นเดียวกัน

Visitors: 616,063