คัดเลือกเด็กรุ่นใหม่เลือดรักชาติชาวจีน 31 คนจากทั่วประเทศ เข้าโครงการพัฒนาอาวุธสังหาร AI

-
 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/ธุรกิจ 4.0 วันที่โพสต์ :  13 พ.ย. 2561
       
คัดเลือกเด็กรุ่นใหม่เลือดรักชาติชาวจีน 31 คนจากทั่วประเทศ
เข้าโครงการพัฒนาอาวุธสังหาร AI

Beijing Institute of Technology หรือ BIT คัดเลือกเด็กรุ่นใหม่เลือดรักชาติชาวจีน 31 คนจากทั่วประเทศ เข้าโครงการพัฒนาอาวุธสังหาร AI

โครงการใหม่นี้เริ่มต้นเป็นจริงแล้ว วันนี้ได้คัดเลือกเด็กผู้ชายจีน 27 คน และเด็กผู้หญิงจีน 3 คน ทุกคนมีอายุ 18 ปีหรือต่ำกว่า ได้เข้ามาอยู่ในโครงการทดลองการสร้างระบบอาวุธสังหารเจ้าปัญญาของ BIT เป็นการคัดเอาแต่หัวกระทิจากผู้แข่งขันจากโรงเรียนต่างๆทั่วประเทศจีนมากกว่า 5,000 คน

BIT เป็นหน่วยงานระดับสูงของรัฐบาลจีนที่ทำหน้าที่เป็นสถาบันวิจัยพัฒนาอาวุธชั้นสูง โครงการใหม่นี้เป็นหลักฐานแสดงให้เห็นว่าเทคโนโลยี AI จะมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานทางด้านการทหาร

จีนกำลังแข่งขันกับสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆในการพัฒนาอาวุธสังหาร AI เช่น เรือดำน้ำนิวเคลียร์ที่มีชิพคอมพิวเตอร์ที่เรียนรู้ได้เอง หุ่นยนต์จิ๋วที่เจาะเข้าไปอยู่ในเส้นเลือดมนุษย์ ฯลฯ

ศาสตราจารย์จาก BIT นำเด็กหัวกระทิจีนมาเข้าโครงการ และคอยเป็นพี่เลี้ยงช่วยสอนและฝึกฝนให้ ไม่ใช่ดูเพียงแค่ความฉลาดเท่านั้น แต่ดูความมีคุณภาพในเรื่องอื่นด้วย เช่น ความคิดสร้างสรรค์ ความสมัครใจที่จะต่อสู้ ความวิริยะเมื่อเผชิญกับความท้าทาย ฯลฯ

เด็กเหล่านี้ต้องมีแพชชั่นหรือความลุ่มหลงในการพัฒนาอาวุธใหม่ และต้องเป็นคนที่มีเลือดรักชาติอย่างเต็มตัว!!!

นักเรียนแต่ละคนจะได้รับการแนะนำจากนักวิทยาศาสตร์สร้างอาวุธระดับซีเนียร์สองคน คนหนึ่งมีพื้นฐานความรู้ทางวิชาการ ส่วนอีกคนมาจากอุตสาหกรรมป้องกันประเทศที่สามารถสร้างอาวุธได้

หลังจากสำเร็จการศึกษาในสถาบัน BIT ครบ 4 ปี นักเรียนเหล่านี้จะถูกส่งไปเรียนต่อเป็นด๊อกเตอร์ และกลายเป็นผู้นำรุ่นใหม่ที่เชี่ยวชาญในโครงการอาวุธ AI ของประเทศจีน 

BIT เป็นสถาบันการศึกษาแห่งแรกของโลกที่ออกแบบขึ้นอย่างรุกหนักและมียุทธศาสตร์เพื่อสนับสนุนคนรุ่นใหม่ ทำให้พวกเขารู้จัก คิด ออกแบบ และปรับใช้ AI สำหรับการวิจัยทางการทหาร และนำมาใช้ให้เกิดผลจริงๆ

จีนไม่ใช่ประเทศเดียวที่มีโครงการแบบนี้ รัฐบาลสหรัฐฯก็มีโครงการในลักษณะเดียวกันที่ดำเนินการโดย Defence Advanced Research Projects Agency เป็นโครงการลับที่ใช้นักวิทยาศาสตร์ชั้นยอดเช่นกัน

แต่ของจีนดูล้ำและมองไกลมากๆ โครงการของ BIT โฟกัสพุ่งเป้าเจาะจงในการฝึกฝนนักเรียนที่เป็นคนรุ่นต่อไป เอามาพัฒนาฝึกฝนการสร้างอาวุธ AI ตั้งแต่ยังอายุน้อย เป็นแนวคิดที่ดูมีพลังและน่าหวาดหวั่นมาก

เด็กกลุ่มนี้จะออกแบบ AI เพื่อสร้างอาวุธ มีการเรียนรู้เทคโนโลยีอื่นๆที่เกี่ยวข้องด้วย เช่น Biotechnologies, Quantum Computing, Nanotechnology และ Robotics

เห็นโครงการนี้แล้วดูน่ากลัวมาก มันไม่ใช่การศึกษาพัฒนาในเชิงสร้างสรรค์ แต่เป็นการพัฒนาเพื่อการทำลายล้างโดยตรง 

เราเคยได้ยินเรื่องประเทศจีนสร้างนักกีฬาตั้งแต่ยังเด็กเพื่อความเป็นเลิศในการแข่งขันโอลิมปิก 

แต่วันนี้เรากำลังจะได้เห็นจีนสร้างคนรุ่นใหม่ตั้งแต่ยังเด็กให้มีความเป็นเลิศในการสร้างเครื่องจักรสังหารสำหรับเข่นฆ่ามนุษยชาติด้วยกัน!!!!

https://www.scmp.com/news/china/science/article/2172141/chinas-brightest-children-are-being-recruited-develop-ai-killer
Visitors: 632,704