สุดยอดไอเดีย “ขวดน้ำเก่า-ขวดเปล่า” นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีกเยอะ

 
แหล่งที่มา : www.item2day.com วันที่โพสต์ :  8 ส.ค. 2561
       
 สุดยอดไอเดีย “ขวดน้ำเก่า-ขวดเปล่า”
นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีกเยอะ 

สุดยอดไอเดีย “ขวดน้ำเก่า-ขวดเปล่า” นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ได้อีกเยอะ แถมยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้ด้วยนะ ใครมีขวดน้ำที่บ้านเยอะ ลองนำมาทำแบบนี้ดูนะคะ

ปลูกผักในขวดพลาสติก

ถ้าพูดถึงขวดพลาสติก หลายๆ คนใช้แล้วคงชอบโยนทิ้ง แต่ขอบอก ขวดพลาสติกมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด คุณแค่นำขวดพลาสติกที่ไม่ได้ใช้แล้วมาดัดแปลง ก็สามารถกลายเป็นของใช้ที่มีประโยช์ แถมยังจะทำให้คุณประหยัดเงินในกระเป๋าได้มากขึ้นเลยล่ะ

ปลูกหัวหอม

ต้นหอมเป็นผักกินใบที่หลายคนนิยมนำมาประกอบอาหารแทบทุกเมนู ปลูกง่ายโตเร็วไม่ต้องดูแลยุ่งยาก สามารถปลูกในขวดพลาสติกได้โดยเจาะขวดตามรูปเท่าที่ต้องการ

 
เติมดินในขวดพลาสติกให้เต็ม นำหัวหอมที่แช่น้ำจนรากงอกแล้วใส่ตามรูที่เจาะไว้
 
รดน้ำทุกวัน วางในที่แสงแดงส่องถึง ประมาณสองสัปดาห์ใบโตขึ้นก็สามารถนำมารับประทานได้แล้ว
แถมยังปลอดสารพิษด้วย
 
ปลูกผักชี

ใช้กรรไกรตัดขวดพลาสติกตามรูป เจาะรูเล็กๆตามที่ต้องการ เติมดินในขวดพลาสติกให้เต็ม ลองผสมเปลือกไข่ลงไปด้วย เพื่อเพิ่มสารอาหารให้กับดิน


ตัดรากของผักชีออกแล้วนำไปใส่ในดินที่เราเตรียมไว้ รดน้ำให้ชุ่มและวางในที่ร่ม

ประมาณ 4-6 วันผักชีจะเริ่มงอกและจะแตกใบ ในช่วงนี้อย่าเพิ่งรดน้ำ ให้รอจนผักชีแตกใบก่อนแล้วย้ายไปวางไว้บนระเบียงและรดน้ำให้ชุ่มวันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น

ประมาณ 30 วัน ต้นผักชีก็จะเริ่มโตขึ้นและคุณสามารถนำไปปรุงอาหารและรับประทานได้ตามที่ต้องการ

นอกจากนี้คุณยังสามารถปลูกผักได้อีกหลายอย่าง เช่นผักบุ้ง ผักสลัดและขิงเป็นต้น แค่วิธีง่ายๆคุณก็สามารถปลูกผักเองที่บ้านได้ ทั้งปลอดสารพิษและประหยัดเงินในการซื้อผักได้ด้วย

JOJO ชายหนุ่ม จากประเทศฟิลิปปินส์ เขาปลูกผักต่างๆในขวดพลาสติก จนเต็มสวน

จนกลายเป็นผู้ปลูกผักในขวดพลาสติกที่มีชื่อเสียงในโลกโซเชียลไปเลยทีเดียว









เห็นคนอื่นปลูกผักในขวดพลาสติกและได้ผักสวยๆ คุณก็สามารถทำได้เช่นกัน จะปล่อยให้พื้นที่ระเบียงของคุณว่างเปล่าๆทำไม ขวดน้ำก็มีเยอะแยะ ควรนำมาใช้ให้เป็นประโชน์ ปลูกผักตามที่คุณชอบ ได้ทั้งผักที่น่ากิน และยังทำให้บ้านของคุณดูสวยงามสดชื่นอีกด้วย




ปลูกผักกินเองในบ้านด้วยขวดพลาสติก ไม่ต้องง้อแม่ค้า ไม่ต้องห่วงเรื่องสารพิษ อยากกินเมื่อไหร่ก็หยิบมาทำกินได้อย่างสะดวกสบาย แถมยังสบายกระเป๋าเงินอีกต่างหาก





 
Visitors: 632,803