ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เซ็นคำสั่งตั้ง Space Force กองทัพอวกาศสหรัฐฯ เริ่มทำงานภายในปี 2020

 
แหล่งที่มา : 
https://www.facebook.com/suttichai.taksanun/posts/2135159279850553

วันที่โพสต์ :  10 ส.ค. 2561
       
 ประธานาธิบดีสหรัฐฯ เซ็นคำสั่งตั้ง Space Force กองทัพอวกาศสหรัฐฯ เริ่มทำงานภายในปี 2020

กองทัพอวกาศแบบที่เห็นในหนังสตาร์วอร์หรือสตาร์แทรคที่เอาไว้ต่อสู้กับศัตรูจากต่างดาวเริ่มมีเค้าให้เห็นแล้ว แต่หน่วยงานทหารที่เป็นกองทัพอวกาศของสหรัฐฯที่กำลังทำกันอยู่ มีไว้เพื่อจัดการกับคนที่อยู่บนโลกใบเดียวกัน

ประธานาธิบดีทรัมป์ จะทำงานร่วมกับสภาคองเกรสในปี 2019 เพื่อตั้งหน่วยงานใหม่ Space Force ภายในปี 2020

ที่จริงกองทัพสหรัฐฯได้อาศัยเทคโนโลยีอวกาศเพื่อช่วยในกิจกรรมการรบในหลายรูปแบบมานานแล้ว เช่นดาวเทียมเฝ้าระวัง การลาดตระเวน ยานสำรวจที่ช่วยตรวจจับการยิงขีปนาวุธจากอวกาศ แต่ที่ผ่านมากิจกรรมทางการทหารที่เกี่ยวข้องกับอวกาศเป็นงานที่กระจายความรับผิดชองอยู่ภายใต้ กองทัพอากาศ สำนักงานลาดตระเวนแห่งชาติ และกองทัพบก 

เพื่อความเป็นปึกแผ่น ฝ่ายนิติบัญญัติของสหรัฐอเมริกาได้หารือถึงการปรับโครงสร้างระบบการจัดการทางทหารที่เกี่ยวข้องกับอวกาศให้มาอยู่รวมกัน

งบประมาณประจำปี 2019 ของสหรัฐฯได้จัดทำเรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่ได้รวม Space Force หรือ กองทัพอวกาศ เข้าไปด้วย แต่ในการจัดทำงบประมาณประจำปี 2020 จะเตรียมจัดสรรงบประมาณสำหรับหน่วยงานใหม่นี้เอาไว้ด้วย

หน่วยงานใหม่นี้มีจุดประสงค์เพื่อสร้างความเป็นเอกภาพในการสั่งงาน จะตั้งชื่อว่า United States Space Command

กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ มีการแบ่งกองทัพออกเป็น กองทัพอากาศ กองทัพบก กองทัพเรือ เป็นการแยกส่วนที่เน้นการฝึกฝนและการทำงานของอุปกรณ์ที่แตกต่างกัน 

ส่วนหน่วยงานใหม่ที่เป็น กองทัพอวกาศ เป็นงานเกี่ยวกับการสร้างดาวเทียมและการฝึกฝนที่จะควบคุมมัน โดยรวมแล้วงานในหน่วยงานใหม่นี้ มีงานหลายอย่างที่เคยเป็นงานของกองทัพอากาศ

ฟังชื่อหน่วยงานใหม่นี้แล้ว ตอนแรกจินตนาการไปไกลว่าสหรัฐฯจะสร้างกองทัพอวกาศเพื่อเอาไว้เตรียมสู้รบกับศัตรูจากต่างดาว แต่ที่ไหนได้ กลายเป็น Space Force ที่เตรียมไว้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการกับศัตรูที่เป็นมนุษยชาติด้วยกันเอง..... 
   

https://www.theverge.com/…/pence-trump-space-force-military…

Visitors: 620,565