รถไร้คนขับของ Waymo ประสบอุบัติเหตุรุนแรง

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  7 พ.ค. 2561
       
 รถไร้คนขับของ Waymo ประสบอุบัติเหตุรุนแรง
    

มีรายงานอุบัติเหตุที่เกี่ยวข้องกับรถยนต์ไร้คนขับอีกครั้ง เมื่อ Waymo ซึ่งเป็นผู้พัฒนารถยนต์ไร้คนขับของบริษัทในเครือ Alphabet ได้ถูกรถคันอื่นพุ่งชนขณะกำลังวิ่งทดสอบระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่รัฐแอริโซนา 

ระหว่างที่รถยนต์ไร้คนขับของ Waymo กำลังวิ่งทดสอบการให้บริการบนถนนสาธารณะในเมืองแชนด์เลอร์ รัฐแอริโซนาของสหรัฐ ได้เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น เมื่อรถซีดานที่หักหลบรถคันอื่นได้พุ่งชนเข้าอย่างแรง โดยก่อนหน้านี้ Waymo ได้ระบุว่า การทดสอบยานพาหนะที่รัฐแอริโซนาจะไม่มีคนขับคอยควบคุม แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยว่า มีผู้ควบคุมนั่งอยู่ในที่คนขับขณะรถเกิดอุบัติเหตุด้วย แม้ว่ารถจะอยู่ในโหมดขับเคลื่อนอัตโนมัติก็ตาม ซึ่งผู้ที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัยได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

จากภาพที่ปรากฏบนโลกออนไลน์ขณะนี้ จะเห็นว่าอุบัติเหตุนี้ค่อนข้างรุนแรง เพราะกันชนด้านหน้าของรถซีดานพังและกระจกแตก ส่วนรถของ Waymo นั้นเสียหายน้อยกว่า โดยล้อหน้าด้านขวาไปชนกับฟุตบาต ซึ่งรายงานระบุว่ารถซีดานมุ่งหน้าไปทางทิศตะวันออกและได้หักหลบรถอีกคันบริเวณสี่แยก รถจึงแฉลบไปอยู่ในเลนฝั่งตะวันตก และชนรถ Waymo คันดังกล่าว

แม้ว่า Waymo จะออกแถลงการณ์ พร้อมปล่อยคลิปที่บันทึกขณะเกิดเหตุ เพื่อแสดงว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความผิดพลาดของบริษัท พร้อมสร้างความเชื่อมั่นว่า Waymo ต้องการทำให้การเดินทางบนท้องถนนปลอดภัยยิ่งขึ้น และหวังว่าผู้ขับรถทดสอบในรถคันดังกล่าวจะหายดีในเร็ววัน

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะรวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุนี้ต่อไป

   
ขอบคุณข่าวจาก : voicetv
 
Visitors: 619,080