Kakao เปิดสตรีมวิดีโอแบบ 'อดใจไหว-ใช้ฟรี'

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  19 เม.ย. 2561
       
 Kakao เปิดสตรีมวิดีโอแบบ 'อดใจไหว-ใช้ฟรี'
    

Kakao เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมวิดีโอในญี่ปุ่น โดยจะใช้หลัก 'ถ้าอดใจไหวก็ใช้ฟรี' เหมือนกับแอปพลิเคชันเดิมที่ใช้ตีตลาดมาแล้ว

Kakao ผู้ให้บริการส่งข้อความชื่อดังจากเกาหลีใต้อย่าง KakaoTalk เตรียมเปิดตัวแอปพลิเคชันสตรีมวิดีโอในญี่ปุ่น หลังประสบความสำเร็จจากแอปพลิเคชันอ่านการ์ตูนมังงะมาแล้ว โดยจะยังคงใช้หลัก 'ถ้าอดใจไหวก็ใช้ฟรี' (free-if-you-wait) ต่อไป

โดยแอปพลิเคชันนี้จะใช้ชื่อว่า Piccoma TV ซึ่งเป็นการต่อยอดจากแอปพลิเคชันการ์ตูน Piccoma และมีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเดือนสิงหาคมนี้ โดยคาดว่าจะมีฟีเจอร์โปรแกรมทีวีแบบคนแสดงที่สร้างจากมังงะใน Piccoma ซึ่งผู้ใช้จะสามารถชมวิดีโอยาว 10 นาที ได้ทุกวัน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่หากต้องการดูตอนต่อไปทันทีก็ต้องจ่ายเงินเพิ่ม หรือไม่ก็ต้องรอให้ครบ 24 ชั่วโมง จึงจะชมตอนต่อไปได้ฟรี

วิธีจ่ายเงินเช่นนี้ไม่แตกต่างจาก Piccoma ที่แบ่งการ์ตูนเป็นตอนย่อย ๆ ให้ผู้ใช้อ่านฟรีวันละตอน และสามารถเลือกที่จะรอ 24 ชั่วโมง หรือจ่าย เพื่ออ่านทันที ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างมาก จนทำเงินให้บริษัทในไตรมาสแรกของปีนี้ได้แล้ว 824 ล้านเยน หรือ 240 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า 446 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ข้อมูลเมื่อเดือนมีนาคมระบุว่าจำนวน 'แอกทีฟ ยูสเซอร์' รายเดือนอยู่ที่ 2 ล้าน 9 แสนยูสเซอร์

สถิติเช่นนี้ทำให้ Piccoma ทำรายได้แซงหน้าแพลตฟอร์มสตรีมมิงดังระดับโลกอย่าง Netflix ใน Google Play และ App Store ของญี่ปุ่น ทำให้ Kakao หวังว่า Piccoma จะสามารถกลายเป็นแพลตฟอร์มระดับสากลที่จะเผยแพร่คอนเทนต์แบบ 'เว็บตูน' ได้ทั่วเอเชียในที่สุด โดยจะเริ่มจากการจัดโครงการประกวด 'เว็บตูน' ในเกาหลี ญี่ปุ่น และจีน เพื่อใช้เป็นคอนเทนต์ในแอปพลิเคชันต่อไป


   
ขอบคุณข่าวจาก : voicetv
 
Visitors: 630,310