จ่อเปิดทีโออาร์ไฮสปีด2แสนล.คัดผู้ชนะมิ.ย.นี้

 
แหล่งที่มา : www.posttoday.com วันที่โพสต์ :  21 มี.ค. 2561
       
 จ่อเปิดทีโออาร์ไฮสปีด2แสนล.คัดผู้ชนะมิ.ย.นี้
 

คมนาคมเตรียมเปิดขายซองทีโออาร์ไฮสปีดกรุงเทพฯ-ระยอง 2 แสนล้าน เดือน เม.ย. เลือกผู้ชนะประมูลกลางปีนี้

 

นายอานนท์ เหลืองบริบูรณ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงคมนาคม ในฐานะรักษาการผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า ในเดือน เม.ย.นี้ รฟท.จะพยายามเร่งออกเอกสารประกวดราคา (ทีโออาร์) โครงการรถไฟความเร็วสูง  (ไฮสปีด) เชื่อม 3 สนามบิน ในพื้นที่ระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (อีอีซี) กรุงเทพฯ-ระยอง ระยะ ทาง 260 กม. วงเงินลงทุน 2.15 แสนล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างการร่างรายละเอียดมีความคืบหน้าไปมากแล้ว

 

ทั้งนี้ ภายในเดือน มี.ค.จะเสนอ ผู้บริหารกระทรวงคมนาคมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อพิจารณาทีโออาร์ คาดใช้เวลาไม่นานนัก หากได้รับความเห็นชอบจะสามารถเข้าสู่ขั้นตอนการประกวดราคาคือเปิดให้เอกชนซื้อซองทีโออาร์ได้ภายในเดือน เม.ย. โดยคาดว่าจะสามารถคัดเลือกเอกชนผู้ชนะโครงการภายในเดือน มิ.ย.-ก.ค.เป็นไปตามแผนที่วางไว้เดิม อย่างไรก็ตามโครงการนี้จะมีการประมูลเพียง 1 สัญญา เนื่องจากเป็นโครงการร่วมทุนแบบ PPP Net Cost

 

สำหรับความคืบหน้าแผนฟื้นฟูกิจการ รฟท.นั้น ขณะนี้ได้เสนอแนวทางการจัดตั้งบริษัทลูกด้านบริหารทรัพย์สินให้สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) พิจารณา คาดจะเสนอที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ภายในเดือน มิ.ย.นี้เพื่อจัดตั้งบริษัทให้ได้ในปี 2561 ส่วนบริษัทลูกด้านการเดินรถจะเร่งทยอยเสนอกระทรวงคมนาคม สคร.และ ครม.ต่อไป

   
ขอบคุณข่าวจาก : posttoday.com
 
Visitors: 626,385