หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.positioningmag.com วันที่โพสต์ :  19 ก.พ. 2561
       
เอสซีจี ยามาโตะ ยึดปั๊มเป็นทำเล จับมือซัสโก้
เปิดจุดรับ-ส่งพัสดุในปั๊มน้ำมัน 
    

จุดรับบริการ ถือเป็นหนึ่งในคีย์สำคัญของธุรกิจรับ-ส่งพัสดุ ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกใช้บริการ โดยเฉพาะจุดที่มีที่จอดรถอย่างปั๊มน้ำมัน ซึ่งก็ต้องการเพิ่ม “แม็กเน็ท” ใหม่ๆ เพื่อหารายได้จากธุรกิจนอน-ออลย์มากขึ้น จึงเป็นที่มาของการร่วมมือระหว่าง บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัดและบริษัท ซัสโก้ จำกัด (มหาชน)

ด้วยการเปิดจุดให้บริการรับ-ส่งพัสดุ เอสซีจี เอ็กซ์เพรส ภายในสถานีน้ำมันซัสโก้ โดยได้เปิดให้บริการแล้วในเบื้องต้น 10 สาขา และจะขยายเป็น 100 สาขาภายในปีนี้

ก่อนหน้านี้ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมมือกับ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ให้บริการรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ที่ “FIT Auto” ศูนย์บริการยานยนต์ ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ประเดิม 18 สาขาในกรุงเทพฯ และปริมณฑล

ทั้งนี้ เอสซีจี เอ็กซเพรส ถือเป็นน้องใหม่ในธุรกิจรับส่งพัสดุ ที่เกิดจากการร่วมทุนระหว่างเอสซีจี และบริษัท ยามาโตะ เอเชีย ธุรกิจขนส่งรายใหญ่ของญีปุ่น เพื่อรับกับเทรนด์อีคอมเมิร์ซที่กำลังเติบโต คาดว่าจะมีมูลค่าตลาด 2.5 ล้านล้านบาท สร้างโอกาสให้กับกิจรับ-ส่งพัสดุในไทย

ปัจจุบัน มีศูนย์บริการ 4 สาขา ได้แก่ พื้นที่เขตบางซื่อ, รัชดาภิเษก, รังสิต และบรรทัดทอง และเปิดจุดบริการตัวแทนรับพัสดุเอสซีจี เอ็กซ์เพรส (Service Agent) ไปกว่า 110 สาขา ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล และภาคตะวันออก

ในการขยายจุดรับบริการ เอสซีจี เอ็กซเพรส จะมุ่งเน้นการจับมือ “พันธมิตร” ที่มี “โลเคชั่น” ในจุดยุทธศาสตร์ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ ร้านหนังสือ ปั๊มนำมัน ป็นต้น และเปิดรับตัวแทนรับพัสดุเพิ่มขึ้น เพื่อให้บริการครอบคลุมทุกภูมิภาคทั่วประเทศ.

   
ขอบคุณข่าวจาก : positioningmag.com
 
Visitors: 620,952