หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.positioningmag.com วันที่โพสต์ :  2 ก.พ. 2561
       
 ไลน์ลุยเงินดิจิทัล เปิดบริษัทลูก LINE Financial
รับเทรด Cryptocurrency

LINE ไม่ยอมตกขบวน เงินดิจิทัล ประกาศเปิดตัว บริษัทใหม่ LINE Financial Corporation (“LINE Financial”) เพื่อขยายธุรกิจทางการเงิน หรือฟินเทค ต่อเนื่อง  

โดยบริษัทลูกแห่งนี้ จะให้บริการข้อมูลและนำเสนอการให้บริการทางการเงินแก่ผู้ใช้งาน และเพื่อเป็นพื้นฐานในการเตรียมตัวให้บริการทางการเงินที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งรวมไปถึงการให้บริการเทรดเงินเสมือน (virtual currency หรือ cryptocurrency) ธุรกิจกู้ยืม ธุรกิจประกัน ธุรกิจกู้ยืม และอื่น ๆ

การเปิดบริษัทลูกด้านไฟแนนซ์ของไลน์ในครั้งนี้ ไลน์บอกว่า เป็นผลมาจากการที่ LINE Pay เติบโตอย่างมาก ด้วยยอดการทำธุรกรรมผ่าน LINE Pay ทั่วโลกมากกว่า 450,000 ล้านเยน ปัจจุบัน LINE Pay มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 40 ล้านคนทั่วโลก

ในการเชื่อมต่อคน เงิน และการให้บริการที่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น จึงเป็นเป้าหมายของ LINE มุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำในวงการ FinTechเพื่อตอบสนองโลกที่กำลังเปลี่ยนเป็นสังคมปลอดเงินสด

ไลน์ระบุว่า ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้น จึงต้องศึกษาและพัฒนาเทคโนโลยีอย่าง blockchain และการให้บริการทางการเงิน เพื่อความปลอดภัยขั้นสูงสุดและความสะดวกสบายกับผู้ใช้ ทำให้ LINE ต้องการจ้างผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวมาร่วมงานเป็นอย่างมาก

อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันการเปิดตัวให้บริการกี่ยวกับเงินเสมือน หรือ virtual currency

อยู่ในขั้นตอนการยื่นเอกสารเพื่อเปิดตัวให้บริการกับทาง Financial Services Agency (FSA) ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการตรวจสอบพิจารณา.

   
ขอบคุณข่าวจาก : positioningmag.com
 
Visitors: 630,725