หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.transportjournalnews.com วันที่โพสต์ :  18 ม.ค. 2561
       
เวียดนาม ศูนย์กลางบล็อกเชนระดับโลกใหม่
Vietnam Blockchain Week

เมืองโฮจิมินห์ ประเทศเวียดนาม , Jan. 18, 2018 (GLOBE NEWSWIRE/Knowledge Bylanes) — เวียดนามจะเป็นเจ้าภาพจัดงาน Vietnam Blockchain Week หรือสัปดาห์บล็อกเชนในเวียดนาม ซึ่งเป็นงานประชุมสัมมนาระดับโลกที่อุทิศให้กับเทคโนโลยีและการพัฒนาบล็อกเชน

การเติบโตอย่างอย่างก้าวกระโดดของบล็อกเชนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ธนาคารในมาเลเซียกำลังนำต้นแบบระบบการชำระเงินบล็อกเชนเข้ามาใช้ นักลงทุนหน้าใหม่ในสิงคโปร์ได้มีการลงทุนอย่างหนักในเทคโนโลยีสตาร์ทอัพ 4.0 ประเทศอินเดียให้สิทธิในการถือครองที่ดินในบล็อกเชน และผู้มีอำนาจควบคุมต่างๆ ของอินโดนีเซียกำลังพัฒนาระบบทดสอบเทคโนโลยีด้วยบล็อกเชน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้กำลังพัฒนาตนเองให้เป็นภูมิภาคที่พร้อมสำหรับการนำมาใช้ สำรวจ และปรับใช้เทคโนโลยีบล็อกเชนในภูมิภาค เวียดนามเป็นประเทศล่าสุดที่ได้รับความสนใจว่ามีศักยภาพในการเป็นศูนย์กลางหลัก

ทำไมควรเลือกเวียดนาม

ศักยภาพของเวียดนามในฐานะเป็นผู้นำบล็อกเชนจะมีการเน้นย้ำในงานประชุมสัมมนาบล็อกเชนหลักซึ่งจัดเป็นครั้งแรกของประเทศ เวียดนามเป็นหนึ่งในประเทศที่มีเศรษฐกิจเติบโตเร็วที่สุด (การเติบโตที่ 6-7% ต่อปี) โดยมีประชากรวัยหนุ่มสาว (ประชากรกว่า 40% จากจำนวนทั้งหมด 95 ล้านคนที่เป็นประชากรที่อายุต่ำกว่า 24 ปี) ซึ่งวัยนี้เป็นวัยที่กระหายรู้ในเรื่องของบล็อกเชนและเทคโนโลยี 4.0 ในปีพ.ศ. 2560 ที่ผ่านมา มหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศเริ่มเปิดสอนหลักสูตรบล็อกเชนแบบเจาะจงและได้กระตุ้นนักศึกษาที่จบการศึกษา ร่วมกับการมองไปข้างหน้าของเวียดนามและทักษะด้านเทคโนโลยีที่แข็งแกร่งได้ค้นหานวัตกรรมที่ขับเคลื่อนบล็อกเชนสำหรับภาคส่วนเทคโนโลยีและภาคการบริการของประเทศที่เติบโตอย่างรวดเร็ว Vietnam Blockchain Week นี้จะพูดคุยถึงผลของภาคส่วนเหล่านี้ทั้งภายในและภายนอกภูมิภาค

ทำไม Vietnam Blockchain Week ถึงสำคัญ

Vietnam Blockchain Week จะแสดงการเติบโตของบล็อกเชนที่เติบโตอย่างรวดเร็วในเวียดนาม รวมถึงบริษัท สถาบัน และองค์กรต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่อง จะมีสองแนวทางการนำเสนอแบบคัดสรรเฉพาะที่มีความโดดเด่น แนวทางหนึ่งสำหรับธุรกิจ/ผู้มีอำนาจควบคุม และอีกช่องทางหนึ่งสำหรับผู้พัฒนา หัวข้อสำคัญจะรวมถึงความพยายามในการริเริ่ม วิธีการที่บล็อกเชนสามารถส่งผลกระทบต่อห่วงโซ่อุปทานสากลที่ไม่ใช่ธนาคาร ระบบการชำระเงินดิจิตอล และ IoT นอกจากนี้จะมีการเน้นในเรื่องของบทบาทของบล็อกเชนใน Regtech รวมถึงการพูดคุยเกี่ยวกับกฎหมายสำหรับบล็อกเชน การเข้าร่วมหุ้นกับรัฐบาล และบริการการปฏิบัติตาม นอกจากนี้จะให้ความสนใจพิเศษไปที่การตรวจสอบภูมิภาคของบล็อกเชนของเวียดนาม

ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยี กฎหมาย และการพัฒนาจากธุรกิจสตาร์ทอัพบล็อกเชน รวมถึงองค์กรธุรกิจหลักของเวียดนามและจากทั่วทุกมุมโลกจะแบ่งปันประสบการณ์ของตน รวมถึงข้อมูลเชิงลึก และความรู้กับผู้เชี่ยวชาญที่เข้าร่วมในงานประชุมสัมมนากว่า 1,500 คน ผู้บรรยายรวมถึงเจ้าหน้าที่บริหารจาก Hong Kong Fintech Association, NEO, Hyperledger และ องค์กรการรับชำระเงินแห่งชาติ (National Payment Corporation of Vietnam)

เวียดนามกำลังอยู่ในฐานะที่เป็นแนวหน้าและพร้อมที่จะก้าวกระโดดในชุมชนบล็อกเชนระดับโลก และงานประชุมสัมมนาครั้งนี้จะนำเสนอการสำรวจที่เปิดเผยผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

   
ขอบคุณข่าวจาก : transportjournalnews.com
 
Visitors: 630,299