หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : mgronline.com/cyberbiz/detail/9600000126654
วันที่โพสต์ :  17 ธ.ค. 2560
       

เอสเต ลอเดอร์ เครื่องสำอางดัง เปิดฟีเจอร์ AR-สตรีมมิงสอนแต่งหน้า
ให้พนักงานทั่วโลก 

    

เอสเต ลอเดอร์ (Estée Lauder) แบรนด์เครื่องสำอางชื่อดังจับมือกับบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี Augmented Reality หรือ AR อย่างเพอร์เฟ็กต์ คอร์ป (Perfect Corp) พัฒนาเป็นแอปพลิเคชันสำหรับอบรมการแต่งหน้าให้บรรดาพนักงานแนะนำเครื่องสำอางแล้ว

สำหรับการนำเสนอคอนเทนต์เกี่ยวกับการแต่งหน้าของ Estée Lauder นั้น นำโดยทีมอบรมระดับโกลบอลของบริษัทที่ออกมาสาธิตสินค้าของแบรนด์ด้วยการไลฟ์สด เพื่อให้พนักงานของ Estée Lauder ที่มีทั่วโลกกว่า 17,000 คนได้รับชมด้วยกัน ซึ่งข้อดีของการไลฟ์ก็คือ Estée Lauder สามารถมอนิเตอร์ความสนใจของพนักงานได้ด้วยว่าตั้งใจฟังหรือไม่

การทดสอบของ Estée Lauder ครั้งแรกเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยมีพนักงานของ Estée Lauder กว่า 600 คนจากทั่วโลกเข้าร่วมกิจกรรม ซึ่งหัวข้อแรกที่สอนนั้น เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเข้าถึงลูกค้าที่มีโอกาสจะซื้อสูง

สำหรับเทคโนโลยี AR นั้น นอกจาก Estée Lauder จะนำมาใช้เพื่ออบรมพนักงานเป็นการภายในแล้ว ทางบริษัทยังคาดการณ์ว่านี่จะเป็นเพียงส่วนหนึ่งของบริษัทในการใช้ AR และเทคโนโลยีเวอร์ชวลเรียลิตี หรือ VR 

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์จาก IDC ว่า ในปีหน้าธุรกิจจะเพิ่มงบใช้จ่ายด้าน AR/VR มากขึ้น 60 เปอร์เซ็นต์ และอาจกลายเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 ส่วนมูลค่าตลาดนั้น คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าสู่ 17.8 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

ในฝั่งผู้บริโภค Estée Lauder ยังเพิ่มฟีเจอร์ต่าง ๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับการใช้งานบนโทรศัพท์มือถือมากขึ้นด้วย เช่น แชตบอตสำหรับแนะนำลิปสติก หรือจับมือกับวีแชต (WeChat) เพื่อฟีเจอร์ AR ลงในโมบายล์ไซต์ 

ก่อนหน้านี้ ช่วงเดือนเมษายน Estée Lauder ก็เคยจับมือกับ YouCam ของเพอร์เฟ็กต์ คอร์ป เพื่อแนะนำลิปสติกสีต่าง ๆ มากถึง 30 สี โดยแอปพลิเคชัน YouCam ช่วยให้ลูกค้าได้ทดลองสีลิปสติก 30 สีนั้น ภายในเวลา 30 วินาที

ส่วนในเดือนนี้ Estée Lauder ได้เปิดตัวฟีเจอร์ Look Transfer ที่จดจำเฉดสีของเมกอัปที่นางแบบแต่ง และให้ผู้บริโภคได้ลองใช้สีนั้น ๆ บ้าง (แบบเวอร์ชวล) โดยฟีเจอร์นี้จะเริ่มให้บริการกับลูกค้าที่เดินเข้ามาในร้านของ Estée Lauder ในปี 2018

ปัจจุบัน ยอดขายของแบรนด์ Estée Lauder เติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์ หรือแตะที่ 3.27 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ เมื่อไตรมาสที่ผ่านมา

   
ขอบคุณข่าวจาก : mgronline.com
 
Visitors: 631,484