หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.thansettakij.com วันที่โพสต์ :  29 พ.ย. 2560
       

‘บิตคอยน์’ เขย่าโลก 

    
ธนาคารใหญ่เกาหลีใต้เตรียมเปิดบริการเงินดิจิทัล ด้าน บิตคอยน์พุ่งต่อใกล้แตะหมื่นดอลลาร์

29 พ.ย.60 สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า สกุลเงินดิจิทัลที่มีการซื้อขายมากที่สุดในตลาด ‘บิตคอยน์’ มีแนวโน้มได้รับการยอมรับมากยิ่งขึ้น เนื่องจากสถาบันการเงินต่าง ๆ มีจำนวนไม่น้อยที่เริ่มเปิดให้บริการรับบิตคอยน์

ล่าสุดธนาคารพาณิชย์รายใหญ่ที่สุดอันดับสองของเกาหลีใต้ ‘ธนาคารชินฮัน’ เตรียมพร้อมที่จะเปิดบริการระบบเก็บข้อมูลและบิตคอยน์ วอลเล็ต เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการเก็บรักษาบิตคอยน์ในระบบ

ธนาคารชินฮัน เปิดเผยผ่านสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า ขณะนี้ธนาคารซินฮันกำลังอยู่ระหว่างคัดเลือกบริษัทมาร่วมทดสอบระบบระบบเก็บข้อมูลและบิตคอยน์ วอลเล็ต ซึ่งหากได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาล จะเริ่มเปิดบริการในช่วงกลางปี 2018 และบริษัทยังมีแผนพัฒนาแอพพลิเคชั่น บนสมาร์ทโฟนสำหรับใช้บริการบิต คอยน์ วอลเล็ต และเครื่องมือวิจัยทางสถิติต่างๆ ด้วยเช่นกัน

ความเคลื่อนไหวของของชินฮันที่ขานรับ ‘บิตคอยน์’ เกิดขึ้นหลังมีรายงานว่า บิตฮัมบ์ แพลตฟอร์มซื้อขายเงินดิจิทัลรายใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ถูกเจาะข้อมูลผู้ใช้ 3 หมื่นราย เมื่อเดือน มิ.ย. ซึ่งทำให้ต้องจ่ายเงินชดเชยเพิ่มเติมแก่ผู้ใช้กลุ่มดังกล่าว 32 ล้านบาท

บลูมเบิร์กยังระบุอีกว่า ณ ขณะนี้ตลาดเงินดิจิทัลของเกาหลีใต้มีมูลค่าติดอันดับต้นๆ ของโลก กว่า 8.30 ล้านล้านบาท
สำหรับมูลค่าบิตคอยน์เมื่อวานนี้ (28 พ.ย.60) บลูมเบิร์กระบุว่า ปรับตัวขึ้นไปอยู่ที่ 9,887.33 ดอลลาร์/บิตคอยน์ ในการซื้อขาย เพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากวันก่อนหน้าที่ 9,747 ดอลลาร์ ใกล้แตะ 1 หมื่นดอลลาร์
   
ขอบคุณข่าวจาก : thansettakij.com
 
Visitors: 629,133