Burger King ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ กิน “กาแฟ” โดยการ Subscription แค่ 5 ดอลลาร์ ซดได้ทั้งเดือน

 
แหล่งที่มา : www.brandbuffet.in.th วันที่โพสต์ :  23 มี.ค. 2562
       

Burger King ปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ กิน “กาแฟ” โดยการ Subscription แค่ 5 ดอลลาร์ ซดได้ทั้งเดือน

    

วิธีการหารายได้โดย Subscriptions ดูเหมือนจะเป็นหนทางใหม่ในการหารายได้ของแบรนด์ต่างๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ไม่อยากครอบครองสินทรัพย์ หรือต้องการใช้บริการใดบริการหนึ่งเพียงแค่ครั้งคราว ส่วนแบรนด์เองก็ได้ลูกค้าในระยะยาว ไม่ใช่แค่ซื้อครั้งเดียวแล้วห่างหายกันไป

แต่ไม่น่าเชื่อว่าแบรนด์ร้านอาหารฟาสต์ ฟู้ดอย่าง Burger King ก็ผุดไอเดียนี้ขึ้นมากับเขาเหมือนกัน โดยใช้กับสินค้ากลุ่ม “กาแฟ” ที่ใช้วิธีการ subscription สนนราคาอยู่ที่ 5 ดอลลาร์ต่อเดือน แล้วลูกค้าก็สามารถรับกาแฟได้ 1 แก้วทุกเช้า

José Cil ซีอีโอ ของ Restaurant Brands International ผู้บริหารแบรนด์ Burger King กล่าวว่า “เราคิดว่าโมเดล subscription กาแฟ จะทำให้ผู้คนได้เข้ามามีปฏิสัมพันธ์และตื่นเต้นกับ Burger King ทุกๆ เช้า”

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจว่าค่ากาแฟ จะถูกมาก เพียงแค่ 5 ดอลลาร์ต่อเดือนเท่านั้น ในขณะที่กาแฟของแมคโดนัลด์แก้วเล็กราคาอยู่ที่ 1 เหรียญสหรัฐ นั่นก็เพราะดูเหมือนว่าทางแบรนด์จะหวังว่ากลเม็ดนี้จะช่วยสร้างทราฟฟิคให้ลูกค้าแวะมาที่สาขาของร้านทุกๆ เช้า แล้วซื้อสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติม มากกว่าจะแสวงหากำไรจากกาแฟเพียวๆ ด้วยวิธีการนี้

อีกทั้งน้องใหม่ในวงการกาแฟอย่าง Burger King ต้องทำทุกอย่างเพื่อเอาชนะใจลูกค้าให้ได้ หลังจากที่คู่แข่งอย่าง McDonald’s และ Dunkin เดินหน้าสร้างแบรนด์และเปิดตัวเมนูกาแฟสารพัดแบบเพื่อเจาะกลุ่มคอกาแฟมานานแล้ว ผู้มาทีหลังก็ต้องทุ่มสุดตัวแบบนี้แหละ

Source

Visitors: 621,793