เปิดตลาดการซื้อขายพลังงานทดแทนบน Blockchain แล้ว

 
แหล่งที่มา : www.siamblockchain.com วันที่โพสต์ :  30 ต.ค. 2561
       
บริษัทด้านพลังงานแห่งหนึ่งในสิงคโปร์ ได้เปิดตลาดการซื้อขายพลังงานทดแทนบน Blockchain แล้ว

บริษัทได้ประกาศเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่าแพลตฟอร์มนี้ “ถูกออกแบบและสร้างขึ้นภายในองค์กร” และจะช่วยให้องค์กรต่าง ๆ สามารถค้าขายพลังงานด้วยใบรับรองนี้ (Renewable Energy Certificates) และด้วยเทคโนโลยี Blockchain มันจะสามารถช่วยเรื่อง “รักษาความปลอดภัย ความสมบูรณ์แบบและการตรวจสอบการทำธุรรกรรมของ REC แต่ละครั้งได้”

อ้างอิงจาก PR เมื่อการซื้อขายพลังงานหมุนเวียนได้ถือกำเนิดขึ้นแล้วนั้น ผู้ขายและผู้ซื้อจะจับคู่กันเองอย่างอัตโนมัติด้วยระบบ Blockchain และจะช่วยบรรลุเป้าหมายของบริษัทที่จะทำให้บริษัทนั้นเกิดความยั่งยืนนั่นเอง

“ด้วยเทคโนโลยี Blockchain เราสามารถที่จะทำให้บริษัทต่าง ๆ สามารถเข้ามาซื้อขายพลังงานทดแทนพวกนี้ได้อย่างสะดวกราบรื่นและปลอดภัย และช่วยให้บริษัทนั้นบรรลุถึงเป้าหมายทางธุรกิจได้อย่างดี เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนของเราได้” นาย Samuel Tan หัวหน้าแผนกเทคโนโลยีดิจิทัลของ Singapore Power กล่าว

อ้างอิงจากข่าว กลุ่มผู้ซื้อกลุ่มแรกก็คือ City Developments Limited (CDL) และ DBS Bank นักพัฒนาด้านพลังงานแสงอาทิตย์เช่น Cleantech Solar Asia และ LYS Energy Solutions ก็ได้เข้ามาร่วมเช่นกัน

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาสำนักงานสาธารณูปโภคของรัฐ Nevada กล่าวว่าได้กำลังทดลอง Blockchainเพื่อเอาไว้ทำระบบติดตามการใช้งานด้านพลังงานไฟฟ้าเช่นกัน

Visitors: 621,784