ญี่ปุ่นคิดค้น ‘ร่มโดรนกันแดด’

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  8 มิ.ย. 2561
       
 ญี่ปุ่นคิดค้น ‘ร่มโดรนกันแดด’

บริษัทญี่ปุ่นพัฒนาโดรนให้ล้ำไปอีกขั้น โดยล่าสุดได้คิดค้นโดรนให้กลายเป็นร่มที่นำมาใช้กันแดดได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องถือร่มด้วยตัวเองอีกต่อไป

บริษัทอาซาฮี พาวเวอร์ เซอร์วิส (Asahi Power Service) พัฒนาร่มกันแดดพลังโดรน เพื่อเตรียมจำหน่ายในปีหน้า โดยจะเน้นไปยังกลุ่มที่ต้องการใช้อุปกรณ์กันแดดแบบ hands-free ที่ไม่เกะกะหรือต้องใช้มือถือไว้ตลอดเวลาอย่างนักกอล์ฟ

โดยปัจจุบันที่ญี่ปุ่นมีกฎระเบียบที่เคร่งครัดเกี่ยวกับการใช้ยานยนต์ไร้คนขับ บริษัทจึงตั้งใจให้ ‘ร่มโดรนกันแดด’ นี้นำไปใช้ในพื้นที่ปิดของเอกชนก่อนในระยะแรก เช่น ที่สนามกอล์ฟ 

สำหรับร่มโดรนกันแดดรุ่นต้นแบบนี้มีความกว้าง 150 เซ็นติเมตร หนัก 5 กิโลกรัม และสามารถบินได้เพียง 5 นาทีเท่านั้นต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง เนื่องจากเป็นการนำโดรนมาผูกติดกับร่มธรรมดาเท่านั้น โดยบริษัทจะพัฒนาต่อไปให้โดรนนี้มีน้ำหนักเบาลง เพื่อที่จะได้บินได้นานขึ้นอย่างน้อย 20 นาที และจะพยายามทำให้บินเสถียรอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม ไม่ชนศีรษะของผู้ใช้

โดยโดรนนี้ติดตั้งกล้องไว้หลายตัวเพื่อให้สามารถติดตามผู้ใช้ได้อย่างแม่นยำ และเพื่อช่วยให้มั่นใจได้ว่าโดรนนี้จะกันแดดให้ผู้ใช้ถูกคน

บริษัทหวังจำหน่ายร่มโดรนนี้ที่ราคา 30,000 เยน หรือประมาณ 8,700 บาท โดยปัจจุบันร่มนี้ยังไม่สามารถกันฝนได้ แต่บริษัทตั้งใจจะพัฒนาร่มนี้ให้กันน้ำได้ต่อไปในอนาคต

ที่มา
YouTube/Asahi Power Service

   
ขอบคุณข่าวจาก : VOICETV
 
Visitors: 618,083