Siri Ventures เฟ้นหา สตาร์ทอัพอสังหาลุยเวทีโลก

 
แหล่งที่มา : www.naewna.com/business/339723 วันที่โพสต์ :  19 พ.ค. 2561
       
Siri Ventures เฟ้นหา สตาร์ทอัพอสังหาลุยเวทีโลก


นายจิรพัฒน์ จันทร์เจิดศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยี บริษัท สิริ เวนเจอร์ส จำกัด บริษัทร่วมทุนระหว่าง บมจ.แสนสิริ และธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อทำการวิจัยและลงทุนด้าน PropTech (การลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์) อย่างครบวงจร เปิดเผยว่า จากนโยบายล่าสุดของรัฐบาลเกี่ยวกับการผลักดันให้ไทยเป็น Startup Hub ของภูมิภาคเอเชีย ด้วยแนวคิด “Open Innovation Nation” ซึ่งยังมีความท้าทายเกี่ยวกับการพัฒนาระบบนิเวศ ให้เอื้อต่อการเติบโตของสตาร์ทอัพ ที่ต้องอาศัยการสนับสนุนทุกภาคส่วน บริษัทจึงพร้อมเดินหน้าสนับสนุนแนวทางดังกล่าว


ทั้งนี้ล่าสุดบริษัทได้เปิดเวทีเฟ้นหาสตาร์ทอัพด้าน PropTech เป็นครั้งแรก เพื่อคัดเลือก 20 ทีมศักยภาพ ในงาน
“TechSauce Global Summit 2018” ที่บริษัทจะให้การสนับสนุนผู้ชนะเลิศในการเดินทางไปนำเสนอแผนธุรกิจกับนักลงทุนระดับโลกในไตรมาสที่ 4 ที่ Silicon Valley ซึ่งเป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีที่สำคัญของโลก ที่สามารถผลักดันให้นวัตกรรมที่มีศักยภาพต่อยอดได้อย่างไร้ขีดจำกัด พร้อมสานต่อความร่วมมือกับเครือข่ายสตาร์ทอัพระดับโลก Plug and Play หนึ่งในบริษัทร่วมทุน Ventures Capital ที่เติบโตมากที่สุดใน Silicon Valley ซึ่งจะเป็นการเปิดประตูเชื่อมโยงธุรกิจ PropTech ไทยสู่การแข่งขันในระดับโลก


นายจิรพัฒน์ 
กล่าวว่า บริษัทจะเปิดรับสมัครทีมสตาร์ทอัพที่จะเข้าร่วม SIRI VENTURES Global Connection Platform บนเว็บไซต์ www.siriventurespitching.com ไปจนถึงวันที่ 18 มิถุนายน2561


โดยบริษัทจะคัดเลือกเหลือ 20 ทีมสุดท้าย เพื่อนำเสนอแผนธุรกิจในงาน “TechSauce Global Summit 2018” ระหว่างวันที่ 22-23 มิถุนายน 2561 ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัล เวิลด์

“การเฟ้นหาสตาร์ทอัพศักยภาพสูงครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของแผนกลยุทธ์ 3 ปีของบริษัท ภายใต้งบ 1,500 ล้านบาท โดยตั้งเป้าสร้างเครือข่ายกับผู้พัฒนานวัตกรรมใหม่ด้าน PropTech อย่างน้อย 200 ราย ภายในปี 2563” นายจิรพัฒน์ กล่าว

 REGISTER NOW  MORE INFORMATION
   
ขอบคุณข่าวจาก : naewna
 

ชื่อผู้ตอบ:

Visitors: 628,684