'ฟิล์มช่วยชอป' ช่วยให้การเดินซูเปอร์มาร์เก็ตง่ายขึ้น

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  8 พ.ค. 2561
       
 'ฟิล์มช่วยชอป' ช่วยให้การเดินซูเปอร์มาร์เก็ตง่ายขึ้น

บริษัทซอฟต์แวร์จากอังกฤษกำลังพัฒนา 'ฟิล์มช่วยชอป' ที่จะช่วยให้ผู้ซื้อรู้ข้อมูลและพิกัดสินค้าที่ต้องการได้อย่างรวดเร็ว ลดเวลาการจับจ่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต

Arm (อาร์ม) บริษัทออกแบบซอฟต์แวร์และเซมิคอนดักเตอร์ ร่วมมือกับ PragmatIC (แพร็กแมติก) เจ้าของนวัตกรรมส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์บิดงอได้ ในการพัฒนาแผ่นฟิล์มอิเล็กทรอนิกส์บางพิเศษสำหรับห่อหุ้มสินค้า โดยภายในจะบรรจุข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า และระบุพิกัดได้ตั้งแต่ออกจากโรงงานไปจนถึงชั้นวางของในห้างร้าน นอกจากนั้น แผ่นฟิล์มนี้ยังสามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนได้ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ซื้อสามารถค้นหาของที่ต้องการได้โดยตรง และจะประหยัดเวลาการซื้อของในซูเปอร์มาร์เก็ตลงได้มาก

ไมค์ มูลเลอร์ (Mike Muller) ผู้บริหารของ Arm เปิดเผยว่า ในหนึ่งทศวรรษนับจากนี้ นวัตกรรมจะล้ำหน้าจนสามารถนำส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ไปวางบนพื้นผิวได้ทุกชนิด และจะพบเห็นส่วนประกอบอิเล็กทรอนิกส์ได้บนสินค้าแทบทุกประเภท รวมไปถึงอุปกรณ์ทางการแพทย์ เช่น พลาสเตอร์ ที่จะช่วยติดตามข้อมูลการเยียวยาบาดแผล หรือโทรศัพท์มือถือเองก็จะมีเซนเซอร์มาช่วยตรวจสุขภาพของผู้ใช้ได้จากลมหายใจ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ต้องระวังเมื่อนวัตกรรมชนิดนี้พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดดก็คือ การรั่วไหลของข้อมูล เพราะหากจำนวนชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์รอบตัวเรามีมากขึ้น จะเท่ากับว่าความเสี่ยงในการถูกแฮกจะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย


   
ขอบคุณข่าวจาก : voicetv
 
Visitors: 619,611