Windows 10 รุ่นถัดไปเตรียมรองรับ AI เต็มรูปแบบ

 
แหล่งที่มา : www.voicetv.co.th วันที่โพสต์ :  9 มี.ค. 2561
       
Windows 10 รุ่นถัดไปเตรียมรองรับ AI เต็มรูปแบบ
 
Click เพื่อรับชม 

ไมโครซอฟท์เตรียมนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์เข้ามาใช้งานในระบบปฏิบัติการ Windows 10 อย่างเต็มรูปแบบในเวอร์ชันถัดไป หลังจากที่เปิดตัว AI Platform และ วินโดว์แมชชีนเลิร์นนิ่ง หรือ Windows ML สำหรับนักพัฒนาไปแล้ว แพลตฟอร์มใหม่นี้จะช่วยให้นักพัฒนาสามารถเทรนด์ระบบปัญญาประดิษฐ์และแมชชีนเลิร์นนิง ก่อนการนำไปสร้างเป็นแอปพลิเคชันต่อไป ซึ่งจะเป็นตัวช่วยลดความยุ่งยากไม่ให้นักพัฒนาต้องไปนั่งเขียนระบบเทรนด์ปัญญาประดิษฐ์ด้วยตัวเอง

นักพัฒนาสามารถสร้างแอปพลิเคชันผ่าน Windows ML และสามารถนำโมเดลจากแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์อื่นๆ เข้ามาทำงานร่วมกันบนแพลตฟอร์มดังกล่าวได้ ซึ่ง Windows ML ถูกออกแบบมาให้สามารถรันพร้อมกันได้หลากหลายดีไวซ์ ทั้งแลปท็อป, พีซี, อุปกรณ์ไอโอที, เซิฟเวอร์, ระบบฐานข้อมูลต่างๆ รวมถึงโฮโลเลนส์ อีกทั้งยังสามารถวิเคราะห์ภาพและวิดิโอแบบเรียลไทม์ได้อย่างรวดเร็ว 

นอกจากนี้ Windows ML แล้ว ไมโครซอฟท์ยังได้บรรจุระบบปัญญาประดิษฐ์ลงไปใน Office365, Windows 10 Photo Apps รวมไปถึง Windows Hello ระบบตรวจจับใบหน้าสำหรับการล็อกอินเข้าเครื่องด้วยเช่นกันไมโครซอฟต์ให้นักพัฒนาสามารถเข้าไปทดลองใช้งานได้ก่อนในโปรแกรม Visual Studio Preview 15.7 บน Windows 10 ซึ่งไมโครซอฟท์มีแผนจะให้ข้อมูลและเปิดตัวแพลตฟอร์มปัญญาประดิษฐ์ดังกล่าว ในงานประชุมที่จะจัดขึ้นในเดือนพฤษภาคมนี้

คาด iPad Pro มาพร้อม Face ID มิถุนายนนี้

Cult of Mac เว็บไซต์ข่าวเทคโนโลยีต่างประเทศ คาดว่าแอปเปิลเตรียมเปิดตัวไอแพดโปรรุ่นใหม่ ที่จะมาพร้อมกับระบบยืนยันตัวตนผ่านการสแกนหน้า หรือ 'Face ID' ดีไซน์แบบใหม่ที่ขอบหน้าจอเล็กลง และไร้ปุ่มโฮม ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก ไอโฟนเทน ที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา โดย จวิน จาง (Jun Zhang) นักวิเคราะห์จาก โรสเซนบลัตต์ ซีเคียวริตี (Rosenblatt Security) กล่าวว่า แอปเปิลเตรียมผลิตไอแพดโปรรุ่นใหม่พร้อมกับดีไซน์ดังกล่าว พร้อมเปิดตัวในช่วงกลางปีนี้

นอกจากนี้ ชาง ยังคาดการณ์อีกว่า แอปเปิลอาจจะเปิดตัว โฮมพอด รุ่นเล็ก ในราคาที่เข้าถึงได้ เพื่อมาสู้กับลำโพงอัจฉริยะคู่แข่ง อย่าง แอมะซอนและกูเกิล จาง คาดว่า การเปิดตัวไอแพดโปรรุ่นใหม่นี้จะช่วยกอบกู้ยอดขายและส่วนแบ่งการตลาดของแอปเปิลกลับมา หลังจากที่กระแสตอบรับไอโฟนเทนไม่ค่อยดีมากนัก ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ไอแพดโปรรุ่นใหม่จะเปิดตัวในช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ ข่าวลือต่างๆที่ออกมาจะเป็นจริงหรือไม่ ต้องมารอลุ้นไปพร้อมๆกัน ซึ่งทางเทรนดิงนาวจะนำข่าวสารเทคโนโลยีมาอัปเดตให้คุณผู้ชมรู้ก่อนใคร

Sony จับมือ Nikon สร้างแพลตฟอร์มใหม่สำหรับกล้องอัจฉริยะ

ผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีกล้องชื่อดัง อย่าง โซนี และ นิคอน รวมทั้งฟอกซ์คอน ผู้ผลิตอุปกรณ์ให้ไอโฟน และบริษัทสตาร์ตอัปเกี่ยวกับรูปภาพอีกหลายเจ้า เตรียมร่วมมือกันพัฒนาแพลตฟอร์มใหม่ที่จะช่วยให้การควบคุมกล้องต่างๆ ผ่านสมาร์ตดีไวซ์ทำงานเชื่อมต่อกันได้สะดวกและไร้พรมแดนมากขึ้น โดยใช้ชื่อแพลตฟอร์มใหม่นี้ว่า Network of Intelligent Camera Ecosystem หรือ ไนซ์ (NICE) โดยไนซ์เป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถระบุและเชื่อมต่อข้อมูลต่างๆที่ได้จากกล้องหลายๆยี่ห้อให้ใช้งานร่วมกันได้ และสามารถจัดการกับภาพฟุตเทจเหล่านั้นได้หลากหลาย ทั้ง การแยกซีนต่างๆ ค้นหาหรือสแกนด้วยรูปภาพได้ รวมทั้งเก็บภาพเหล่านั้นไว้บนคลาวด์ได้เช่นกัน

การร่วมมือของแบรนด์ผู้ผลิตกล้องหลายเจ้าในครั้งนี้ ทำให้นักพัฒนาสามารถผลิตแอปพลิเคชันมารองรับข้อมูลจากกล้องให้ใช้งานร่วมกันได้หลากหลายมากขึ้น และถือเป็นการแชร์เทคโนโลยีต่างๆที่จะนำมาใช้ในอุตสาหกรรมกล้องในอนาคตด้วย เช่น เทคโนโลยีเซนเซอร์ต่างๆ รวมถึงปัญญาประดิษฐ์ที่จะถูกนำมาใช้ในการตรวจจับวัตถุผ่านกล้อง ดังนั้น บริษัทในเครือที่ร่วมกันก็ไม่ต้องไปพึ่งผู้พัฒนาปัญญาประดิษฐ์เจ้าอื่น ทางผู้ผลิตคาดว่าแพลตฟอร์ม 'ไนซ์' จะพัฒนาแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ และสินค้าของไนซ์จะพร้อมวางจำหน่ายในปีหน้า ซึ่งในอนาคตเราอาจจะได้เห็นไนซ์ขยายเครือข่าย ไปจับมือกับแบรนด์กล้องวงจรปิดอย่าง 'เนสต์ (Nest)' และ 'แอมะซอน' ก็เป็นได้

   
ขอบคุณข่าวจาก : voicetv.co.th
 
Visitors: 615,538