หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.positioningmag.com วันที่โพสต์ :  28 ก.พ. 2561
       
เยอรมนีเปิดตัวมือถือเพื่อ “เงินดิจิทัล” ชูจุดขายระบบปลอดภัยเข้ม บิลต์อิน e-wallet เก็บเงินคริปโตฯ เสร็จสรรพ 
 

วันก่อนมีค่ายรถยนต์เปิดตัวสมาร์ทโฟนเพื่อสะท้อนภาพลักษณ์สมบุกสมบันของรถรุ่น SUV ของทางค่ายมาแล้ว วันนี้ลองมาดูสมาร์ทโฟนจากบริษัทด้านไซเบอร์ซิเคียวริตีกันดูบ้างดีกว่าว่าจะสะท้อนภาพด้านไซเบอร์ซีเคียวริตีกันอย่างไร

สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็นผลงานการพัฒนาของบริษัท Sikur พร้อมจุดขายในเรื่องการเป็นสมาร์ทโฟนที่ปลอดภัยจากการเจาะระบบที่บริษัทอ้างว่ามีถึง 100 เปอร์เซ็นต์

ชื่อของสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าว คือ SIKURPhone ผลงานการผลิตของบริษัท Sikur สัญชาติเยอมรนี มีจุดขายตรงที่ทางบริษัทอ้างว่าได้ทดสอบอุปกรณ์กับแฮกเกอร์แล้วว่าไม่สามารถเจาะเข้ามาได้ ซึ่งงานนี้บริษัทลงทุนจ้างแฮกเเกอร์เข้ามาทำงานกับองค์กรเป็นเวลานานถึงสองเดือนเลยทีเดียว

นอกจากนั้น ภายในยังมีกระเป๋าสตางค์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพื่อเก็บเงินคริปโตฯ แบบบิลต์อินมาด้วย ซึ่งตามแผนแล้วน่าจะพัฒนาแล้วเสร็จภายในกลางปีนี้

ส่วนฟีเจอร์ที่น่าสนใจนอกเหนือจากการออกแบบมาเพื่อเงินคริปโตนั้น สมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวยังมาพร้อมหน้าจอขนาด 5.5 นิ้ว และกล้องหน้า 13 ล้านพิกเซลด้วย

SIKURPhone มีแผนจะเริ่มพรีเซลตั้งแต่วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ในราคา 799 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 25,000 บาท (มีจำนวนจำกัดแค่ 20,000 เครื่อง) ส่วนกำหนดการส่งมอบจะเริ่มในเดือนสิงหาคมปีนี้

จะเห็นได้ว่าตลาดสมาร์ทโฟนค่ายต่าง ๆ เริ่มหาทางออกเพื่อหนีการอิ่มตัวของการแข่งขันในตลาดปกติกันมากขึ้น ด้วยการฉีกไปหาลูกค้าเฉพาะกลุ่มของตัวเอง ซึ่งตลาดเงินดิจิทัลก็เป็นอีกตลาดหนึ่งที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และมีผู้เข้ามาเก็งกำไรเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบัน ข้อมูลจาก CNBC ชี้ว่า ตลาดเงินคริปโตฯ นั้นมีมูลค่ามากกว่า 460 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากที่เคยมีมูลค่าเพียง 21.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในปีที่ผ่านมา (อ้างอิงจากเว็บไซต์ Coinmarketcap.com).

ที่มา : mgronline.com/cyberbiz/detail/9610000020211

   
ขอบคุณข่าวจาก : positioningmag.com
 
Visitors: 621,715