หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.thansettakij.com วันที่โพสต์ :  19 ก.พ. 2561
       
 'เจียรวนนท์' รุกแอพติวเตอร์! ตอบข้อสงสัย 'เด็กยุค 4.0' ตลอด 24 ชม.
ทายาท ‘ชัชวาล เจียรวนนท์’ เปิดตัว ‘สแนปอาส์ค’ รุกแอพพลิเคชันติวเตอร์ส่วนตัว สำหรับเด็กยุค 4.0 ตอบข้อสงสัยเรื่องการเรียนตลอด 24 ชม. ชูจุดเด่นจับคู่กับผู้ติวภายใน 1 นาที เจาะกลุ่มเด็กมัธยมอายุ 13-17 ปี ตั้งเป้าปีแรกเด็กไทยใช้กว่า 3 แสนราย

นายชวัล เจียรวนนท์ (ริชชี่) ประธานบริหาร บริษัท สแนปอาส์ค (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เหตุผลที่ได้นำแอพพลิเคชัน ‘สแนปอาส์ค’ มาเปิดให้บริการในประเทศไทย เนื่องจากมองเห็นว่า เทคโนโลยีของ ‘สแนปอาส์ค’ จะช่วยเพิ่มโอกาสทางการศึกษาให้เด็กไทยได้ โดยกลุ่มเป้าหมาย คือ เด็กมัธยมที่มีอายุในช่วง 13-17 ปี ซึ่งมีในระบบประมาณ 10 ล้านคน โดยในปีแรกตั้งเป้ายอดผู้ใช้งานไว้ที่ประมาณ 30% หรือกว่า 3 แสนราย และเพิ่มจำนวนติวเตอร์เป็น 500 คน จากปัจจุบัน 30 คน ผ่านการโรดโชว์ตามมหาวิทยาลัยและการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้ง

อย่างไรก็ตาม เป้าหมายหลักของ ‘สแนปอาส์ค’ คือ ต้องการเป็นอันดับ 1 ในเรื่องการให้บริการด้านการศึกษาของไทย โดย ‘สแนปอาส์ค’ มีจุดเด่น คือ อัลกอริธึมที่สามารถแมตช์เด็กกับติวเตอร์ได้ภายในเวลา 1 นาที ซึ่งแอพพลิเคชัน ‘สแนปอาส์ค’ สามารถให้คำตอบพร้อมคำอธิบายแบบตัวต่อตัวผ่านบทสนทนา ทั้งแบบข้อความตัวอักษรและแบบข้อความเสียงที่เข้าใจได้ง่าย โดยจะมีติวเตอร์คอยตอบคำถามตลอด 24 ชั่วโมง และเมื่อเด็กมีคำถามจะใช้เวลารอติวเตอร์มาตอบไม่เกิน 1 นาที


สำหรับการคัดเลือกผู้จะมาเป็นติวเตอร์ให้กับ ‘สแนปอาส์ค’ นั้น จะมีการคัดกรองเพื่อหาติวเตอร์ที่มีคุณภาพ โดยดูจากประวัติการศึกษา ประสบการณ์ในการสอน หรือการสัมภาษณ์เบื้องต้น ทั้งนี้ ผู้ที่ต้องการเป็นติวเตอร์จะได้รับค่าตอบแทนตามความเหมาะสม เหมาะสำหรับนิสิต นักศึกษา ที่ต้องการหารายได้เสริม และเมื่อหลังจากให้คำปรึกษาหรือตอบคำถามแก่นักเรียนแล้ว ยังมีระบบการให้คะแนน (Rating) จากผู้เรียน ซึ่งจะช่วยคัดกรองติวเตอร์ที่ไม่มีคุณภาพออกจากระบบได้ส่วนหนึ่ง
ปัจจุบัน ‘สแนปอาส์ค’ เปิดให้บริการตอบข้อซักถาม 5 วิชา ได้แก่ คณิตศาสตร์ ฟิสิกส์ เคมี ชีววิทยา และภาษาอังกฤษ ซึ่งจะเปิดให้ทดลองใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายคนละ 2 คำถาม หลังจากนั้นจะคิดค่าบริการโดยการซื้อเหรียญโทเคน เริ่มต้นที่ 5 คำถาม 179 บาท หรือแพ็กเกจแบบรายเดือน เริ่มต้นเฉลี่ยเดือนละ 1,667 บาท โดยคาดว่าจะเปิดให้ดาวน์โหลดอย่างเป็นทางการในประเทศไทยกลางเดือน ก.พ. 2561 ทั้งช่องทางแอพสโตร์ (App Store) และเพลย์สโตร์ (Play Store)

สำหรับ ชวัล เจียรวนนท์ เป็นบุตรชายของ นายชัชวาล เจียรวนนท์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการและผู้อำนวยการบริหารการลงทุน กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กับนางขวัญใจ เจียรวนนท์

ขณะที่ แอพพลิเคชัน ‘สแนปอาส์ค’ ก่อตั้งขึ้นโดย นายทิโมธี หยู ผู้ก่อตั้งและประธานบริหารบริษัท สแนปอาส์ค (ฮ่องกง) ซึ่งปัจจุบันมีติวเตอร์อยู่กว่า 2 หมื่นราย ในระบบ และนักเรียนที่เข้ามาใช้บริการกว่า 3 แสนราย ขณะที่ จำนวนติวเตอร์ทั่วโลกปัจจุบันรวมแล้วกว่า 4 หมื่นราย ที่ผ่านมาได้ให้บริการเด็กนักเรียนไปแล้ว ทั้งหมดกว่า 5 แสนราย

นอกจากนี้ ‘สแนปอาส์ค’ ยังได้ขยายการเติบโตไปยังประเทศต่าง ๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีก 7 ประเทศ อาทิ ฮ่องกง เกาหลีใต้ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เป็นต้น และตั้งเป้าที่จะให้บริการเพิ่มในอีกกว่า 30 ประเทศทั่วโลก ภายในปี 2563


ในขณะนี้ ‘สแนปอาส์ค’ ฮ่องกง กำลังมีการพัฒนาและนำระบบ AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ มาใช้ เพื่อเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนตัวของนักเรียนที่เข้ามาใช้งานและนำไปวิเคราะห์ปัญหาด้านการเรียนของเด็กแต่ละคนที่มีความแตกต่างกัน เพื่อให้ติวเตอร์สามารถแก้ไขและให้คำปรึกษาได้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น
   
ขอบคุณข่าวจาก : thansettakij.com
 
Visitors: 620,654