หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.mgronline.com วันที่โพสต์ :  2 ก.พ. 2561
       
เงินดิจิตอลพากันร่วงหนัก บิทคอยน์เจอสัปดาห์เลวร้ายที่สุด
นับตั้งแต่ปี 2013 
เอเจนซีส์ - บรรดาสกุลเงินดิจิตอลพากันราคาร่วงในวันศุกร์ โดยมีหลายรายที่ร่วงหนักกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนบิตคอยน์นั้นราคารูดลงไปต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ และกำลังจะเป็นสัปดาห์ที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ปี 2013 ท่ามกลางความกังวลเรื่องภาครัฐจะเข้ามาจัดการ ทำให้นักลงทุนแห่ขายกันอย่างหนัก

ราคาที่ร่วงหนักในสัปดาห์นี้ ทำให้มูลค่ารวมของตลาดสกุลเงินดิจิตอลหล่นลงไปอยู่ที่ 385 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งน้อยกว่าครึ่งหนึ่งของตอนพีคเมื่อเดือนมกราคม จากข้อมูลของ Coinmarketcap.com

บิทคอยน์ สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่สุดและเป็นที่รู้จักมากสุด ราคาร่วงไป 12 เปอร์เซ็นต์ในวันศุกร์ อยู่ที่ราคา 7,910 ดอลลาร์ใน Bitstamp ต่ำสุดในรอบ 2 เดือน นับเฉพาะในสัปดาห์นี้ก็รูดลงมามากกว่า 30 เปอร์เซ็นต์

สกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ลำดับสองและสามอย่าง Ethereum และ Ripple ก็พากันร่วงกราวถึง 23 และ 31 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นักลงทุนรายย่อยพากันอัดเงินเข้าไปในสกุลเงินดิจิตอล เพราะถูกจูงใจว่าราคาจะพุ่งกระฉูด แต่บรรดาหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการลงทุนพากันบอกว่าเงินดิจิตอลมีการเก็งกำไรกันหนักและเป็นการลงทุนที่อันตราย รวมถึงกำลังขบคิดกันอยู่ว่าจะจัดการอย่างไร

เมื่อวันพฤหัสบดี อินเดียบอกว่าจะขจัดการใช้เงินดิจิตอลพวกนี้ เช่นเดียวกับจีนและเกาหลีใต้ที่บอกว่าจะแบน หลังจากที่ราคาพุ่งกระฉูดในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

การแฮกเงินดิจิตอลในญี่ปุ่นมูลค่ามหาศาลถึง 530 ล้านดอลลาร์เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ทำให้เกิดความกังวลด้านความปลอดภัย2015
       
ขอบคุณข่าวจาก : mgronline.com
 
Visitors: 620,844