หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.facebook.com/จังหวัดปราจ...F8&pnref=story
วันที่โพสต์ :  23 ม.ค. 2561
       
ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ผลักดันถนนสี่ช่องจราจร 
เมื่อวันที่ (23 มกราคม 61) ที่โรงแรม มิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพมหานคร นายสุริยะ อมรโรจน์วรวุฒิ ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี ร่วมประชุมสรุปข้อเสนอการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออก โดยมีนางกัลยารัตน์ นิลอ่อน หัวหน้าสำนักงานจังหวัดปราจีนบุรี พร้อมด้วย นางบังอร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรื หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคม เข้าร่วมการประชุม

ในการจัดทำข้อเสนอการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออก มีกรอบแนวทางในการพิจารณาประกอบการจัดทำข้อเสนอฯ คือ ทิศทางการพัฒนาภาคตะวันออกในช่วงแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560 - 2564) มีเป้าหมายการพัฒนาภาคตะวันออกโดยมุ่งพัฒนาเป็นฐานเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน โดยรักษาฐานเศรษฐกิจเดิมที่มีอยู่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างฐานเศรษฐกิจใหม่เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและสนับสนุนให้ประเทศเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ

ซึ่งการจัดทำข้อเสนอการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมภาคตะวันออกของจังหวัดปราจีนบุรี ได้ผลักดันการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ให้เป็นเขตเศรษฐกิจที่ดีและทันสมัยที่สุดในภูมิภาคอาเซียน โดยนำเสนอโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3481 ตอน คลองหลวงแพ่ง – ปราจีนบุรี ระยะทาง 63.951 กิโลเมตร เป็นเส้นทางจากกรุงเทพมหานคร มีนบุรี ฉะเชิงเทรา ปราจีนบุรี เขาใหญ่ มีปริมาณการจราจรสูง สภาพทางเดิมเป็น 2 ช่องจราจร ทางและสะพานแคบ จำเป็นต้องก่อสร้างเป็น 4 ช่องจราจร ทั้งนี้เพื่อรองรับการคมนาคมขนส่งในภาคอุตสาหกรรมที่มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่องรองรับการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)ในอนาคต และยังสามารถช่วยลดอัตราการเกิดอุบัติเหตุจากปัญหาทางและสะพานแคบ

รวมทั้งได้นำเสนอโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3079 ตอน ปราจีนบุรี – ศรีมหาโพธิ ระยะทาง 17.092 กิโลเมตร เป็นเส้นทางจากนิคมอุตสาหกรรม 304 ปราจีนบุรี นครนายก สระบุรี ที่มีปริมาณการจราจรสูง สภาพทางเดิม เป็น 2 ช่องจราจร จำเป็นต้องก่อสร้างเป็น 4 ช่องจราจร เพื่อรองรับระบบคมนาคมขนส่งที่ขยายตัวในอนาคต และในด้านการพัฒนาปรับปรุงมาตรฐานสินค้า และธุรกิจบริการด้านการท่องเที่ยว จังหวัดปราจีนบุรีได้นำเสนอโครงการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ “โมเดลโรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร” เป็นศูนย์ฝึกอบรม Spa ในกลุ่มภาคตะวันออก ส่งเสริมการนำผลิตภัณฑ์ที่แปรรูปมาใช้ในกิจการ Spa เป็นการต่อยอดพัฒนาภูมิปัญญาท้องถิ่น และส่งเสริมพืชสมุนไพรเป็นพืชเศรษฐกิจอีกทางหนึ่ง
     
     
 
       
   
Visitors: 629,369