หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.mgronline.com วันที่โพสต์ :  20 ม.ค. 2561
       
จีนเปิดบริการรถไฟขนส่งสินค้าไปยุโรปสายล่าสุด เซี่ยะเหมิน-บูดาเปสต์ 
ขบวนรถไฟขนส่งสินค้า China Railway Express เชื่อมเมืองท่าทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ ซย่าเหมิน มณฑลฝูเจี้ยน ไปยังบูดาเปสต์ ประเทศฮังการี ประเดิมเที่ยวเดินรถในวันที่ 19 ม.ค.2018 ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าซย่าเหมิน-บูดาเปสต์นี้ จะวิ่งผ่านระยะทาง 11,595 กิโลเมตร โดยจอดสถานีเดียวที่เมืองซีอัน ใช้เวลา 18 วัน ถึงที่เป้า (ภาพ ซินหวา)
MGR ONLINE/ซินหวา—เมื่อวานนี้จีนเปิดบริการรถไฟขนส่งสินค้าระหว่างจีนและยุโรป สายล่าสุด เชื่อมเมืองท่าในภาคตะวันออกจีน ซย่าเหมิน กับเมืองบูดาเปสต์ ในประเทศฮังการี โดยนับเป็นการขยายเส้นทางในเครือข่าย “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (One Belt, One Road)
ขบวนรถไฟขนส่งสินค้า ได้ออกจากสถานทีที่อำเภอไห่ชังในซย่าเหมินในเช้า 10.45 น. ของวานนี้(19 ม.ค.) พร้อมนำส่งสินค้า 35 ตู้คอนเทนเนอร์ มูลค่าราว 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อิเลคทรอนิกส์ เสื้อผ้า รองเท้า และวัสดุก่อสร้าง วิ่งผ่านเส้นทาง 11,595 กิโลเมตร โดยหยุดที่สถานีเดียวที่เมืองซีอัน มณฑลส่านซี ใช้เวลา 18 วัน ถึงเป้าหมายปลายทาง

รถไฟขนส่งสินค้านี้ จะเดินรถทุกวันศุกร์ ขนส่งสินค้าจากเมืองซย่าเหมิน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปยังยุโรป 

ซย่าเหมิน ที่ชาวไทยคุ้นในชื่อ “เซี่ยะเหมิน” มีเส้นทางรถไฟไปยังประเทศต่างในยุโรป 5 ประเทศ รวม เยอรมนี และรัสเซีย ได้ออกเดินรถขนส่งสินค้าแล้ว 200 เที่ยว นับจากเปิดบริการขนส่งสินค้าไปยังยุโรปในเดือนส.ค.2015
ขบวนรถไฟขนส่งสินค้าซย่าเหมิน-บูดาเปสต์นี้ ประเดิมเที่ยวเดินรถในวันที่ 19 ม.ค.2018 โดยนับเป็นการขยายเส้นทางในเครือข่าย “หนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง” (One Belt, One Road) (ภาพ ซินหวา)
รถไฟขนส่งสินค้าซย่าเหมิน-บูดาเปสต์นี้ จะเดินรถทุกวันศุกร์ ขนส่งสินค้าจากเมืองซย่าเหมิน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไปยังยุโรป (ภาพ ซินหวา)
   
ขอบคุณข่าวจาก : mgronline.com
 
Visitors: 621,707