หน้าใหม่

 
แหล่งที่มา : www.posttoday.com
วันที่โพสต์ :  18 พ.ย. 2560
       
กรมศุลกากรไฮเทคถามภาษีออนไลน์ 
    

กรมศุลกากร เปิดระบบบริการถามพิกัดภาษีทางอิเล็กทรอนิกส์ หนุนการค้าเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว รองรับนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0

นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร เปิดเผยว่า ระบบการบริการพิกัดศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ (Tariff e-Service) คือ บริการสอบถามข้อมูลการวินิจฉัยพิกัดอัตราศุลกากรทางอินเทอร์เน็ต และการบริการจำแนกประเภทพิกัดอัตราศุลกากรล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Advance Tariff Ruling) แบ่งออกเป็น  บริการสอบถามข้อมูลการวินิจฉัยพิกัดอัตราศุลกากรทางอินเทอร์เน็ต เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ ให้สามารถสืบค้นผลการจำแนกประเภทพิกัดฯ ที่มีผลวินิจฉัยแล้วของกรมศุลกากรด้วยตนเองผ่านอินเทอร์เน็ต

สำหรับข้อมูลที่สามารถสืบค้นได้ทั้งหมด 4 ฐานข้อมูล ประกอบด้วย

1.คำวินิจฉัยการจำแนกประเภทพิกัดศุลกากร
2.
ผลการพิจารณาอุทธรณ์พิกัดศุลกากร
3.
ผลคำวินิจฉัยขององค์กรศุลกากรโลก
4.
ข้อมูลคำวินิจฉัยพิกัดอัตราศุลกากรล่วงหน้า

นอกจากนี้ ยังมีบริการสอบถามข้อมูลการบริการจำแนกประเภทพิกัดอัตราศุลกากรล่วงหน้าทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-Advance Tariff Ruling) เพื่อช่วยให้ผู้รับบริการที่มีความพร้อมด้านข้อมูล สามารถส่งข้อมูลสอบถามผ่านช่องทางออนไลน์โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมายื่นคำร้องเพื่อสอบถาม ณ กรมศุลกากร ช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายและเวลาของประชาชนผู้รับบริการ

นายกุลิศ กล่าวว่า ระบบบริการพิกัดศุลกากรทางอิเล็กทรอนิกส์ เป็นนวัตกรรมการให้บริการของภาครัฐที่สามารถเชื่อมโยงการทำงานทั้งระบบจนนำข้อมูลขึ้นเผยแพร่สู่สาธารณะอย่างต่อเนื่องและเป็นปัจจุบัน เพิ่มประสิทธิภาพของเจ้าหน้าที่ผู้วินิจฉัยพิกัดอัตราศุลกากรลดความซับซ้อนของงานและความผิดพลาด ประหยัดเวลา และสามารถบริการสืบค้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ อันจะเป็นประโยชน์ต่อการผ่านพิธีการนำเข้าและส่งออกสิ่งของ เพื่อรองรับนโยบายรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0 เพื่ออำนวยความสะดวกทางการค้าและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ

   
ขอบคุณข่าวจาก : posttoday.com
 
Visitors: 619,514